Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các quan chức bầu cử ở 6 bang Mỹ nhận được các bưu kiện khả nghi

Một số bang của Mỹ phát hiện bột trắng trong các phong bì thư gửi đến các quan chức bầu cử. Những sự việc này diễn ra trong bối cảnh một số bang của Mỹ tiến hành bầu cử sớm.

Nhiều bưu kiện và phong bì thư khả nghi đã được gửi đến các quan chức bầu cử tại ít nhất 6 bang trong ngày 16/9, song không có bưu kiện nào chứa vật liệu nguy hiểm.

Cục Điều tra liên bang (FBI) và Công ty Bưu chính Mỹ đang điều tra vụ việc nhiều gói hàng chứa bột được gửi đến những người đứng đầu các cơ quan ngoại vụ và các văn phòng bầu cử của các bang Iowa, Kansas, Nebraska, Tennessee, Wyoming và Oklahoma.

Đây là lần thứ hai trong năm, các bưu kiện đáng ngờ được gửi đến các quan chức của nhiều văn phòng bầu cử bang.

Một số bang đã báo cáo về việc phát hiện bột trắng trong các phong bì thư gửi đến các quan chức bầu cử. Trong phần lớn các trường hợp, chất bột này đã được xác định là vô hại.

Các quan chức ở bang Oklahoma cho biết vật liệu gửi đến văn phòng bầu cử ở đó là bột mỳ. Trong khi đó, giới chức ở Wyoming vẫn chưa công bố thông tin liệu những thứ gửi đến đó có nguy hiểm hay không.

Tại Iowa, các kiện hàng đã dẫn đến việc sơ tán tòa nhà văn phòng Lucas State ở Des Moines.

Tại Kansas, một tòa nhà văn phòng bang tại Topeka cũng đã phải sơ tán do nhận được lá thư khả nghi gửi đến cả người đứng đầu sở ngoại giao và văn phòng cơ quan tư pháp bang.

Còn tại Oklahoma, Hội đồng Bầu cử bang cũng nhận được một phong bì khả nghi chứa nhiều trang tài liệu và một chất bột trắng. Lực lượng chức năng đã kiểm tra và xác định chất bột là bột mỳ.

Những sự việc này diễn ra trong bối cảnh một số bang của Mỹ đã tiến hành bầu cử sớm khi chưa đến 2 tháng nữa sẽ diễn ra các cuộc bầu cử tổng thống, thượng viện, quốc hội và các văn phòng quan trọng của các bang trên toàn quốc.

Sự cố này đã gây ra sự gián đoạn trong mùa bầu cử vốn đã căng thẳng.

Tháng 11 năm ngoái, nhiều lá thư đáng ngờ đã được gửi đến các văn phòng bầu cử và các tòa nhà chính phủ ở ít nhất 6 bang khác nhau.

Mặc dù một số phong bì có chứa chất fentanyl, nhưng ngay cả những lá thư khả nghi khác được xác định vô hại cũng làm chậm trễ việc kiểm phiếu ở một số cuộc bầu cử địa phương.

Theo TTXVN

Bạn có thể quan tâm