Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các lỗi đi rừng trong Tốc Chiến

Rất nhiều người đi rừng tập trung vào việc tiêu diệt quái, đối phương mà quên mất mục tiêu quan trọng nhất là đưa toàn đội đến chiến thắng cuối cùng.

Tốc Chiến là tựa game khó, kể cả với các tay chơi lão luyện trên phiên bản PC. Việc trở thành túi tiền di động là điều không hề hiếm, đặc biệt với những người chơi mới.

Vị trí đi rừng trong game đòi hỏi khả năng tính toán và luyện tập thường xuyên. Đây là vai trò vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định đến khả năng tăng chỉ số đồng đội thông qua buff từ Rồng và Baron. Không chỉ vậy, người đi rừng còn phải đảo khắp bản đồ, phối hợp với cả đội tạo ra những pha gank gây sức ép lên phía đối thủ.

Để hoàn thành tốt vai trò của mình, người đi rừng cần phải làm quen với cơ chế tướng, cách farm quái và gank. Không có gì ngạc nhiên khi gamer mới thường gặp khó khăn với vị trí này và mắc phải những lỗi cơ bản.

Cac loi khi di rung trong Toc Chien anh 1

Nhiều người chơi mới thường gặp khó khăn với vị trí rừng, thường xuyên mắc phải những lỗi cơ bản. Ảnh: LOL WR.

Bùa lợi, Rồng và Baron

Khi đi rừng, một trong những điều quan trọng nhất là lấy buff sức mạnh từ bùa xanh và bùa đỏ. Với bùa đỏ, người chơi sẽ hưởng hiệu ứng làm chậm trên mỗi đòn đánh, thêm vào đó là sát thương về cuối trận. Trong khi đó, bùa xanh giúp hồi phục năng lượng và hồi máu khi không giao tranh.

Cả 2 bùa đều rất quan trọng. Song một số người thiếu khả năng kiểm soát bản đồ và để phe địch cướp mất.

Người chơi mới khi đi rừng thường bỏ qua Rồng và Baron, đây là lỗi nghiêm trọng bởi Rồng nguyên tố sẽ tăng chỉ số cho phe đánh bại nó. Bên cạnh đó, buff sức mạnh từ Baron thêm chỉ số cho tướng, nâng cấp lính và tăng khả năng chiến thắng.

Cac loi khi di rung trong Toc Chien anh 2

Kiểm soát tốt bản đồ là phẩm chất hàng đầu ở người chơi rừng. Ảnh: LOL WR.

Ngoài ra, hãy chú ý đến Cua kỳ cục. Những "newbie" thường bỏ qua sinh vật nhỏ di chuyển hai bên dòng sông, dù đây là mấu chốt để có pha gank suôn sẻ. Nên nhớ, Cua kỳ cục không chỉ cung cấp tầm nhìn khi bị tiêu diệt, nó còn cho đồng đội hiệu ứng tăng tốc tạm thời khi đi qua.

Đây thực sự là chìa khóa thống trị khu vực diễn ra combat. Tầm nhìn khi tiêu diệt Cua kỳ cục rất hữu ích cho theo dõi lộ trình đối phương. Trên thực tế, đồng đội ở đường Rồng và Baron có thể dựa vào tầm nhìn này để đoán trước những đợt gank của kẻ địch.

Đi gank hay cướp lính của đồng đội?

Một trong những nhiệm vụ quan trọng của người đi rừng là hỗ trợ đồng đội ở giai đoạn đầu game. Không chỉ giúp giai đoạn đi đường của cả đội trở nên dễ dàng, việc này còn đảm bảo lượng tài nguyên cần thiết cho người đi rừng. Hỗ trợ hoặc kết liễu kẻ địch nếu có thể, bởi quá phụ thuộc vào quái rừng sẽ khiến người chơi bị tụt lại phía sau.

Các pha gank khi đi rừng là điều cần thiết bởi nó còn làm chậm quá trình phát triển của phe địch (khi chết sẽ không nhận được kinh nghiệm và vàng). Một pha gank thành công mang lại lợi ích cho bản thân và đồng đội thông qua việc ăn mạng hoặc hỗ trợ.

Một lỗi ngớ ngẩn người mới chơi hay mắc phải là farm lính ở những lane khác. Đây là điều tối kị người đi rừng cần tránh. Lính nên được ưu tiên cho xạ thủ, người đi đường giữa và các vị trí khác. Khi tiêu diệt lính, một phần kinh nghiệm, vàng sẽ được chia ra cho hai bên và làm chậm tiến độ tăng cấp. Vì vậy, khi không còn quái rừng, gamer nên chọn giải pháp thay thế là gank hoặc cướp rừng phe đối diện.

Cac loi khi di rung trong Toc Chien anh 3

Đánh tốt Leesin hay bất kỳ tướng đi rừng trong Tốc Chiến không có nghĩa bạn đã chơi tốt vị trí rừng. Ảnh: LOL WR.

Các chỉ số về bùa lợi, kinh nghiệm, vàng trong trận đấu là rất quan trọng với vị trí rừng. Lưu ý, nhiệm vụ của người đi rừng là hỗ trợ đồng đội, giúp cả team trở nên mạnh hơn và giành chiến thắng chứ không phải tập trung vào việc tiêu diệt kẻ thù.

Khi đã thành thục việc sử dụng một tướng đi rừng bất kỳ, không có nghĩa bạn đã biết cách đi rừng. Đây là vị trí ưu tiên cho tư duy chiến thuật hơn là kỹ năng, dù với những tuyển thủ hàng đầu, cả hai yếu tố này đều được nâng lên ở mức thượng thừa.

Khác với Liên Quân Mobile, bản chất đi rừng trong Tốc Chiến là người chơi hỗ trợ thứ hai, có khả năng tiêu diệt kẻ địch và dọn quái nhanh hơn. Nhiệm vụ chính của việc đi rừng là đánh "cover" cho cả 3 đường, chứ không đòi hỏi yếu tố "ngôi sao" quá nhiều như ở Liên Quân.

Hướng dẫn chơi 'quốc tướng' Yasuo trong Tốc Chiến

Sử dụng chiêu thức, bảng ngọc và lên trang bị hợp lý, Yasuo sẽ là cơn ác mộng cho mọi đối thủ dám đương đầu với lãng khách.

'Chơi Liên Quân lâu năm, Tốc Chiến với tôi như cuộc thi chuyển cấp'

Tôi bắt đầu trò chơi của Riot bằng trải nghiệm biến về Bệ đá cổ hồi máu sau cuộc tử chiến với bùa xanh.

Đại Việt

Bạn có thể quan tâm