Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các hãng hàng không khôi phục thêm nhiều đường bay

Vietnam Airlines, Vietravel Airlines và Vietjet Air đều đang khôi phục lại các đường bay nội địa và quốc tế trong bối cảnh các quy định về di chuyển hàng không được nới lỏng.

Cụ thể, Vietravel Airlines cho biết kể từ ngày 21/1 sẽ chính thức mở rộng mạng đường bay mới của hãng với chặng bay TP.HCM - Quy Nhơn và khôi phục đường bay của hãng đến thành phố Đà Nẵng. Các đường bay này sẽ được hãng mở bán vé giá ưu đãi trong giai đoạn đầu khai thác trở lại.

Cũng theo Vietravel Airlines, trong giai đoạn bình thường mới, hãng sẽ duy trì các đường bay này với tần suất 1 chuyến/ngày, đồng thời đảm bảo tỷ lệ khai thác đúng giờ luôn đạt trên 98%. Tùy theo nhu cầu thực tế của thị trường, hãng sẽ nâng tần suất của một số đường bay lên 2 chuyến/ngày.

Với các đường bay quốc tế, Vietnam Airlines cho biết đã triển khai kế hoạch khôi phục các đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Nga, Anh, Pháp, Đức. Dự kiến các chuyến bay đầu tiên sẽ khởi hành ngay trong tuần sau. Kế hoạch khai thác cuối cùng sẽ phụ thuộc vào quyết định phê duyệt của cơ quan chức năng và được Vietnam Airlines cập nhật tới hành khách trong trường hợp có sự thay đổi.

bay quoc te thang 1 anh 1

Các hãng hàng không Việt đang tích cực khôi phục lại các đường bay nội địa và quốc tế sau giai đoạn dài "ngủ đông" vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ảnh: Hoàng Hà.

Theo đó, Vietnam Airlines đã lên kế hoạch khai thác trở lại đường bay thường lệ giữa Hà Nội và Moscow (Nga) với tần suất 1 chuyến/tuần. Chuyến bay đầu tiên có lịch khởi hành dự kiến vào ngày 29/1. Từ ngày 8/2, các chuyến bay từ Hà Nội đến Moscow sẽ khởi hành vào thứ 6 hàng tuần và chiều ngược lại vào thứ 7 hàng tuần.

Đối với các điểm đến còn lại tại châu Âu, ngày 24/1, Vietnam Airlines dự kiến thực hiện chuyến bay thường lệ đầu tiên từ Hà Nội đến London (Anh), qua Paris (Pháp) rồi trở về Hà Nội. Ngày 27/1, hãng tiếp tục khai thác chuyến bay thường lệ đầu tiên giữa Hà Nội và Frankfurt (Đức).

Từ ngày 8/2, lịch bay đến các nước Anh, Pháp, Đức sẽ được triển khai cố định theo hai tuyến đường bay. Tuyến thứ nhất khởi hành vào thứ 3 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến London, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội. Tuyến thứ hai khởi hành vào thứ 5 hàng tuần với hành trình từ Hà Nội đến Paris, qua Frankfurt rồi trở về Hà Nội.

Cũng theo hãng hàng không quốc gia, tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu đều được Vietnam Airlines thực hiện bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350 để hành khách có trải nghiệm bay đường dài thoải mái nhất.

Còn theo Vietjet Air, hãng sẽ khôi phục đường bay kết nối TP.HCM với Bangkok (Thái Lan) từ ngày 21/1. Hãng sẽ khai thác 2 chuyến khứ hồi/tuần vào các ngày thứ sáu và thứ bảy giữa Tân Sơn Nhất và Suvarnabhumi - sân bay lớn nhất của Thái Lan.

Giá vé máy bay từ TP.HCM đi các tỉnh hạ nhiệt

Nhờ các hãng hàng không tăng chuyến, giá vé máy bay Tết trên các đường bay nối TP.HCM đi các tỉnh thành đang có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm