Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các điểm du lịch hàng đầu Mỹ thất thu nhiều tỷ USD vì dịch Covid-19

Các địa danh nổi tiếng của Mỹ - từ thiên đường giải trí Las Vegas cho đến công viên quốc gia Yellowstone - đều không tránh khỏi điêu đứng vì dịch virus corona.

du lich My dieu dung vi Covid-19 anh 1

Los Angeles chứng kiến lượng du khách từ Trung Quốc giảm hơn 325.000 lượt từ đầu năm do dịch bệnh. Nền kinh tế tại thành phố du lịch nổi tiếng ở Mỹ có thể thiệt hại gần 1 tỷ USD, theo ước tính của Ủy ban Du lịch và Văn hóa Los Angeles. Ảnh: Shutterstock.

du lich My dieu dung vi Covid-19 anh 2

Lễ hội thường niên South by Southwest (SXSW) đối mặt nguy cơ bị hủy. Bữa tiệc âm nhạc và phim ảnh hấp dẫn ở Austin (Texas) giúp mang về 350 triệu USD từ du khách bị hủy bỏ vì mối lo ngại dịch Covid-19. Trước đó, 10 công ty tên tuổi, bao gồm Facebook, Twitter, Apple, Netflix và TikTok, tuyên bố rút lui. Ảnh: Business Insider.

du lich My dieu dung vi Covid-19 anh 3

Hàng loạt sự kiện, hộ nghị bị hủy bỏ tại thiên đường giải trí Las Vegas. Từ đầu năm, nơi đây hy vọng sẽ đón nhận làn sóng du khách bùng nổ, tăng 15% so với con số 6 triệu lượt của năm trước. Tuy nhiên, dịch virus Vũ Hán khiến nhiều hội nghị bị hủy bỏ, trong đó có cả hội nghị thường niên Adobe với 20.000 khách. Ảnh: Shutterstock.

du lich My dieu dung vi Covid-19 anh 4

Dịch bệnh khiến các khu phố người Hoa ở Mỹ điêu đứng. Theo NYT, một số doanh nghiệp trong khu phố Chinatown, New York chứng kiến doanh số sụt giảm tới 70%. Ảnh: Getty.

du lich My dieu dung vi Covid-19 anh 5

Sân bay quốc tế San Francisco lỗ lớn khi các hãng hàng không cắt giảm một nửa số chuyến bay tới Trung Quốc. Hoạt động kinh doanh của phố người Hoa ở San Francisco cũng điêu đứng, sụt giảm tới 80%, theo Guardian. Ảnh: Getty.

du lich My dieu dung vi Covid-19 anh 6

Khu chợ nông sản Pike Place - điểm du lịch hấp dẫn của Seatle với khoảng 10 triệu du khách ghé thăm hàng năm - bỗng hóa “thị trấn ma” sau khi các ca nhiễm bệnh xuất hiện ở Mỹ. Ảnh: Alicia Lozano.

du lich My dieu dung vi Covid-19 anh 7

Triển lãm thương mại đồ gia dụng quy mô lớn ở Chicago vừa bị hủy bỏ đã khiến thành phố thiệt hại tới 77 triệu USD. Hội chợ này là sự kiện đặc sắc giúp Chicago thu hút tới 60.000 lượt khách. Ảnh: Shutterstock.

du lich My dieu dung vi Covid-19 anh 8

Thành phố xinh đẹp Boston là thủ phủ nhất bang Massachusetts. Theo Boston Globe, du khách Trung Quốc chiếm phần lớn lượng du khách quốc tế đến thăm thành phố này và mang về tới 616 triệu USD doanh thu vào năm 2018. Các biện pháp hạn chế người dân đi lại của Trung Quốc ảnh hưởng đáng kể đến nguồn thu của Boston. Ảnh: Shutterstock.

du lich My dieu dung vi Covid-19 anh 9

Du khách Trung Quốc cũng đóng góp tới hơn 60% doanh số cho Công viên quốc gia Yellowstone. Các quan chức e ngại dịch bệnh sẽ làm giảm đáng kể lượng khách đến thăm công viên nổi tiếng này. Ảnh: AP.

du lich My dieu dung vi Covid-19 anh 10

Tương tự, các công viên quốc gia nổi tiếng tại bang Utah cũng gánh chịu thiệt hại to lớn vì dịch bệnh. Trong đó, đáng kể nhất vẫn là khi các du khách Trung Quốc giảm mạnh. Năm 2018, 83.000 lượt khách Trung Quốc chi mạnh tay hơn 130 triệu USD cho các công viên tuyệt đẹp ở Utah như Bryce Canyon, Canyonlands, Capital Reef… Ảnh: Business Insider.

Dịch Covid-19 đập nát tham vọng bá chủ hàng không thế giới của TQ

Khi dịch virus corona chủng mới bùng phát, hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ hạn chế giao thông hàng không với Trung Quốc.

Bán khẩu trang online với giá cắt cổ tại Mỹ giữa dịch Covid-19

Khi dịch virus corona chủng mới bùng phát tại Mỹ, nhu cầu khẩu trang và các mặt hàng vệ sinh tăng vọt. Giá hàng hóa và vận chuyển leo thang lên mức cắt cổ.

An Chi

Bạn có thể quan tâm