Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các đại sứ EU 'Nam tiến' đầu năm, tham quan phố đi bộ, đường sách

Đại sứ các nước Liên minh châu Âu đã hội ngộ tại TP.HCM, gặp gỡ lãnh đạo thành phố và tham quan phố đi bộ, đường sách nhân dịp đầu xuân 2018.

dai su EU chuc tet anh 1
Tháng 1/2018, phái đoàn đại sứ các nước Liên minh châu Âu (EU) đã có mặt tại TP.HCM để tham quan và làm việc. Chuyến đi của các đại sứ EU đến TP.HCM là hoạt động thường niên vào mỗi dịp đầu năm.
dai su EU chuc tet anh 2

Trong lần thăm viếng này, các đại sứ đã dùng một buổi tối để đi dạo tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Đường sách TP.HCM và quay video chúc Tết người dân Việt Nam nhân dịp năm mới Mậu Tuất.

dai su EU chuc tet anh 3
Trước khi đến phố đi bộ và đường sách, các đại sứ đã có buổi gặp mặt và làm việc với Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong.
dai su EU chuc tet anh 4
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã thông báo cho các đại sứ EU về việc quốc hội vừa thông qua nghị quyết về cơ chế đặc thù cho TP.HCM. Ông cũng tiết lộ kế hoạch "vành đai cải tiến" cho TP.HCM, gồm quận 2, 9 và Thủ Đức, đề nghị EU giúp đỡ xây dựng đề án này cũng như hỗ trợ các vấn đề cơ sở hạ tầng, chống ngập lụt, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố.
dai su EU chuc tet anh 5
Trưởng phái đoàn EU Bruno Angelet (giữa) cho biết EU và Việt Nam có nhiều mục tiêu chung và khối này sẽ luôn hỗ trợ Việt Nam cũng như TP.HCM.
dai su EU chuc tet anh 6
Đại sứ Hà Lan Nienke Trooster bày tỏ sự quan tâm đối với việc chống ngập của thành phố, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu lên khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cũng như Việt Nam. Bà mong các thành phố có thể giải thích rõ hơn cho phía Hà Lan liệu họ có thể hỗ trợ thành phố trong lĩnh vực nào, làm sao để tương tác được với các đối tượng khác nhau tại TP.HCM và rộng ra khu vực. 
dai su EU chuc tet anh 7
Trong khi đó, Đại sứ Thụy Điển Pereric Högberg bày tỏ sự quan tâm đối với các hoạt động trao đổi văn hóa giữa EU với Việt Nam, cụ thể là TP.HCM. Ông hy vọng thành phố và Thụy Điển sẽ có nhiều hợp tác lâu dài trong vấn đề này, mang văn hóa của Thụy Điển đến nhiều hơn với người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.
dai su EU chuc tet anh 8
 Các đại sứ tỏ ra thích thú trước khung cảnh TP.HCM về đêm và các hoạt động văn hóa diễn ra tại khu vực trung tâm quận 1.
dai su EU chuc tet anh 9
Bên cạnh các hoạt động trao đổi kinh tế, thương mại vốn rất phát triển trong vài năm qua, các đại sứ EU hy vọng EU và TP.HCM có thể mở rộng hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực khác như giáo dục, công nghệ, năng lượng, phát triển bền vững...
dai su EU chuc tet anh 10
 "2017 đã là một năm rất tốt với Việt Nam. 2018 sẽ là một năm tuyệt vời cho quan hệ đôi bên", các đại sứ EU nói.

Phương Thảo - Tùng Tin

Bạn có thể quan tâm