Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Các đại gia công nghệ xâu xé BlackBerry

Các công ty phần mềm lớn ở Mỹ, châu Âu và châu Á chuẩn bị đàm phán cùng BlackBerry để mua lại từng phần hoặc toàn bộ công ty này.

Theo một nguồn tin riêng của Reuters, ba đại gia công nghệ Google, Cisco và SAP (một công ty phần mềm hùng mạnh nhất châu Âu) đang ngồi vào bàn đàm phán với BlackBerry. Trong tuần tới, hãng điện thoại Canada cũng sẽ tiếp xúc với các đại diện của Samsung, LG và cả Intel. 

Cụ thể, đa phần các hãng trên đều đang nhòm ngó đến mảng Mạng máy chủ bảo mật của BlackBerry và các danh mục đầu tư bằng sáng chế. Tháng trước, BlackBerry đã công bố khoản lỗ gần 1 tỷ USD do lượng smartphone Z10 bị tồn kho.  

Có thể sẽ không có công ty nào mua lại toàn bộ BlackBerry.

Theo các nhà phân tích, tài sản của BlackBerry bao gồm mảng nhắn tin (BBM) trị giá 3 - 4,5 tỷ USD, kho bằng sáng chế giá khoảng 2 - 3 tỷ USD3,1 tỷ USD tiền mặt. Nếu không bán nhanh, BlackBerry có thể sẽ tiêu tốn thêm 2 tỷ USD trong năm tiếp theo và giá trị các danh mục đầu tư bằng sáng chế cũng sẽ giảm đi một nửa trong 18 tháng nữa.

Phát ngôn viên của BlackBerry cho biết hãng đã thành lập một ủy ban đặc biệt nhằm rà soát lại giá trị của công ty với sự giúp đỡ của các chuyên gia tài chính. Google, Intel, Sisco, SAP và LG đã từ chối đưa ra bình luận về thương vụ này.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm