Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry có thể sẽ 'rỗng túi' sau 18 tháng nữa

Nhà phân tích Pierre Ferragu của Bernstein Research cho rằng trong 18 tháng nữa, BlackBerry sẽ tiêu hết nguồn tiền mặt của hãng.

Mới đây, Tổng giám đốc Thorsten Heins của BlackBerry cho biết, công ty hiện có 2,6 tỷ USD tiền mặt và không vướng vào khoản nợ nào. Mặc dù vậy, theo nhà phân tích Pierre Ferragu, công ty này sẽ tiêu hết 2 tỷ USD tiền mặt vào tháng 2/2015.

BlackBerry có nguy cơ sẽ "rỗng túi" sau 18 tháng nữa.
Trong khi BlackBerry về cơ bản đã đồng ý bán công ty cho Fairfax Financial với giá 4,7 tỷ USD, nếu nguồn tiền mặt của BlackBerry bị cạn biệt, Fairfax có khả năng sẽ rút khỏi thỏa thuận này. Mới đây, xuất hiện thông tin rằng quỹ đầu tư Cerberus Capital cũng quan tâm tới việc mua lại BlackBerry và đang xem xét tình hình tài chính của công ty này.

Ông Ferragu dự đoán BlackBerry sẽ mất thêm 7 triệu thuê bao trong quý tiếp theo, và họ sẽ phải chi nhiều tiền hơn dự kiến cho các giấy phép bằng sáng chế. Nhà phân tích này nói: "Chúng tôi tin rằng BlackBerry hầu như không có tài sản thế chấp để vay vốn ngân hàng". Nếu như nhà phân tích này dự đoán đúng, Fairfax Financial – cổ đông lớn nhất sở hữu 10% cổ phần của BlackBerry - có thể đã đề trả giá quá cao khi đề nghị mua lại BackBerry (4,7 tỷ USD), và BlackBerry có nguy cơ không bao giờ thấy thỏa thuận này được tiến hành với mức giá đó.

Theo ICT News

Bạn có thể quan tâm