Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả Sài Gòn mất điện, nhân viên hàng quán ra đường... ngắm xe

Sự cố mất điện khiến nhiều hàng quán tại khu vực trung tâm phải mở cửa cho nhân viên ra đường giải nhiệt.

Cả Sài Gòn mất điện, nhân viên hàng quán ra đường... ngắm xe

Sự cố mất điện khiến nhiều hàng quán tại khu vực trung tâm phải mở cửa cho nhân viên ra đường giải nhiệt.

Đến 17h, một số khu vực tại quận 1, quận 3, Bình Thạnh đã có điện, song việc kinh doanh, sinh hoạt của người dân TP HCM vẫn chưa trở lại bình thường. Tại Sài Gòn Square, nhiều gian hàng thời trang phải đóng cửa nghỉ sớm vì nóng. Chị Thi, chủ shop thời trang Anh Thi, cho biết: "Nóng quá, khách không thể mua được hàng, vì hàng thời trang muốn mua phải thử trước". Chị đành đóng cửa quầy, cho nhân viên về nghỉ sớm, còn mình vào siêu thị, mong tránh nóng.

Cúp điện đột xuất, chủ cửa hàng này phải mở cửa ra gốc cây trốn nóng chờ vận hành  máy phát điện. Ảnh: Hà Linh

Các quán cà phê máy lạnh ở khu quận 1, Phú Nhuận thì trong tình trạng mở cửa nhưng không thể đón khách. “Ai cũng có tâm lý trốn nóng nhưng không có điện nên khách cứ ghé vào rồi lại quay ra”, Tuấn, nhân viên quán SH, đường Phan Xích Long nói. Các quán cà phê máy lạnh khu vực này cũng trong tình trạng mở cửa, nhân viên đổ dồn ra đường hóng mát.

Nhân viên trung tâm điện máy Ideas vừa tay cầm quạt tay giới thiệu mẫu máy lạnh cho khách hàng, than dù cửa hàng có máy phát, nhưng chỉ phục vụ đèn chiếu sáng và một số bộ phận khác. Vì thế, nhiều khách hàng đến mua sắm vẫn phải ra về vì nóng. Chộn rộn nhất là các hàng tạp hóa, hàng ăn. Chị Vân, chủ cửa hàng tạp hóa Thu Vân đường Hương lộ 2, quận 9 lo 2 tủ kem, ya-ua và các loại nem chua, chả lụa sẽ bị hư. “Nhà không có mấy phát, nếu ngành điện thông báo chưa biết khi nào có điện lại thì tôi chỉ còn cách đi thuê tạm máy phát điện về để…cứu hàng”, chị nhăn nhó.

Bên trong một ngân hàng vào chiều nay khi điện mất.  Ảnh: Hà Linh
Máy ATM cũng "tịt ngóm" vì không có điện.  Ảnh: Hà Linh

Ông Trương Chí Thiện, Giám đốc Công ty Vĩnh Thành Đạt cho biết, sự cố mất điện đã ảnh hưởng trực tiếp tới hoạt động của công ty, nhất là bộ phận sản xuất. Do chi phí nhiên liệu chạy máy phát điện cao gấp nhiều lần so với có điện.

Ngành điện cho biết nhanh nhất phải 6-8 giờ sau sự cố mới khắc phục lại toàn bộ hệ thống. Do vậy mà từ chiều tối, các điểm cho thuê máy phát điện trên đường Lý Thường Kiệt, Âu Cơ (Tân Bình) bắt đầu đón khách tới thuê máy. Một số cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai quận 3 cũng bày máy phát điện, quạt sạt điện, đèn chiếu sáng ra bán.

H.L

Theo Infonet 

H.L

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm