Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá mái chèo khủng lại dạt vào bờ biển Quảng Bình

Lần thứ tư trong vòng một tháng, người dân ven biển miền Trung phát hiện xác cá mái chèo dạt vào bờ biển. Con cá lần này dài 4,2 m và nặng tới 50 kg.

Cuối giờ chiều ngày 27/5, một nhóm ngư dân xã Hải Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) trong lúc đi biển đã phát hiện một con cá mái chèo lớn trôi dạt vào bờ.

Cá mái chèo dài 4,2 m, nặng 50 kg dạt vào bờ biển xã hải Trạch chiều 27/5. Ảnh: Người dân cung cấp.

Cá thể này dài hơn 4,2 m nặng khoảng 50kg, thân thể nguyên vẹn, không có vết thương. Theo các ngư dân, có thể con cá đã bị mắc cạn nên đã chết và trôi dạt vào bờ biển. 

Sự việc đã được người dân trình báo chính quyền địa phương. Đến tối cùng ngày, cá mái chèo đã được người dân làm lễ cúng, an táng theo phong tục địa phương. 

Cá mái chèo dài hơn 4 m dạt vào bờ biển Quảng Bình

Trong khi đi tắm ở bãi biển, người dân phát hiện con cá mái chèo dài hơn 4 m dạt vào bờ. Ngư dân địa phương tiến hành chôn cất cá theo phong tục.

Đây là cá thể thứ tư thuộc loài "cá động đất" dạt vào ven biển miền Trung trong tháng 5.

Trước đó, vào ngày 12/5, một con cá mái chèo còn sống dài 4,1 m, nặng 40 kg đã trôi dạt vào bờ biển xã Trung Trạch (huyện bố Trạch). Dù được đưa trở lại biển nhưng cá không sống nổi và được chôn cất theo phong tục.

Vì sao 'cá động đất' liên tục dạt vào bờ biển?

Trong tháng 5/2015, hai con cá mái chèo hiếm gặp dạt vào bờ biển miền Trung. Một số nước trên thế giới quan niệm, đây là loài có khả năng dự báo động đất.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm