Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phát hiện cá mái chèo 4 m lúc tắm biển

Đi tắm biển, người dân Hà Tĩnh thấy xác cá mái chèo dài gần 4 m, nặng hơn 30 kg dạt vào bờ. Đây là lần thứ 3 trong một tháng loài động vật hiếm này được phát hiện.

Sáng 26/5, người dân xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã tiến hành chôn cất một con cá mái chèo dạt vào bờ biển địa phương.

Trước đó, vào chiều 25/5, một số người dân đi tắm biển thì phát hiện con cá đã chết này dạt vào bờ. Cá dài gần 4 m, mắt tròn, nặng hơn 30 kg, bề ngang nơi rộng nhất khoảng 30 cm. Trên lưng, đầu còn có gai, toàn thân màu xám.

Xác con cá mái chèo được người dân hà Tĩnh phát hiện dạt vào bờ biển. Ảnh do người dân cung cấp.
Xác con cá mái chèo được người dân hà Tĩnh phát hiện dạt vào bờ biển. Ảnh do người dân cung cấp.

Nhiều người dân cho biết, chưa bao giờ họ thấy con cá có hình dạng như vậy ở bờ biển địa phương. Họ cho rằng đây là loài cá thiêng nên đã đưa cá về một cây cầu ở xã Thạch Hội chôn cất theo phong tục, tín ngưỡng người miền biển.

Trước đó, vào ngày 12/5, người dân phát hiện một con cá mái chèo dài hơn 4 m, nặng 40 kg dạt vào bờ biển xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình). Đến ngày 19/5,  ngư dân thôn 8, xã Quảng Đại (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) cũng phát hiện con cá mái chèo đã chết dài khoảng 3 m, nặng 30 kg trôi dạt vào bờ biển.

Vì sao 'cá động đất' liên tục dạt vào bờ biển?

Trong tháng 5/2015, hai con cá mái chèo hiếm gặp dạt vào bờ biển miền Trung. Một số nước trên thế giới quan niệm, đây là loài có khả năng dự báo động đất.

Nam An

Bạn có thể quan tâm