Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá mái chèo dài hơn 4 m dạt vào bờ biển Quảng Bình

Trong khi đi tắm ở bãi biển, người dân phát hiện con cá mái chèo dài hơn 4 m dạt vào bờ. Ngư dân địa phương tiến hành chôn cất cá theo phong tục.

Sáng 12/5, một con cá mái chèo có kích thước lớn trôi dạt vào bờ, được người dân phát hiện tại bãi biển xã Trung Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình).

Anh Lê Minh Hải (38 tuổi, trú thị trấn Hoàn Lão) cho biết, lúc cá trôi vào bờ vẫn còn sống. "Một số người cố gắng đưa nó ra xa để bơi về biển, nhưng dường như cá đã kiệt sức, sau đó thì chết", anh Hải nói. 

Sau khi được đưa lên khỏi mặt nước, chính quyền địa phương cùng bộ đội biên phòng đã đến hiện trường kiểm tra, tiến hành cân đo. Kết quả cho thấy con cá dài 4,1 m, nặng 40 kg. Cá có mình dẹt, vây lưng có màu đỏ tươi, có sừng phía trên đầu.

Cá có vây màu đỏ, trên đầu có sừng. Ảnh: Lê Minh Hải.

Theo những ngư dân có kinh nghiệm, đây là cá hố ông và thường được ngư dân gọi là "ngài" vì cho rằng loài này rất linh thiêng. 

Người dân địa phương đã tiến hành chôn cất cá theo phong tục địa phương.

Người dân Đà Nẵng bắt được cá mái chèo dài 4,2 m

Một thành viên của câu lạc bộ câu cá Hải Vân (TP.Đà Nẵng) vừa câu được một con cá “khủng” dài 4,2 m, nặng 29,6 kg tại khu vực vịnh Chân Mây.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm