Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá voi nặng gần 4 tấn trôi dạt vào Mũi Né

Sáng 11/5, người dân thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận phát hiện một con cá voi khổng lồ trôi dạt vào khu vực bãi ngang thuộc khu phố 5, phường Mũi Né.

Con cá voi có chiều dài khoảng 6 m, vòm miệng rộng hơn 1 m, ước nặng khoảng gần 4 tấn. Theo nhiều người hành nghề lao động biển, đây là loại cá Ông Thông vì có mắt lồi, trên lưng có ba chóp hình trái khế và trên toàn thân da đều có kẻ ô, chấm bi rất đẹp mắt.

Cá Ông Thông nặng gần 4 tấn trôi dạt vào bờ.
Cá Ông Thông nặng gần 4 tấn trôi dạt vào bờ.

Loại cá Ông Thông này thường giúp đỡ, che chở thuyền bè của ngư dân khi gặp nạn hoặc gặp sóng to gió lớn nên được ngư dân rất tôn kính thường chôn cất và thờ trong dinh, vạn.

Đến chiều cùng ngày, xác cá voi vẫn còn nằm trên bãi biển. Nguyên nhân là do người dân địa phương theo phong tục đề nghị chôn cá tại bãi biển, sau ba năm thì bốc cốt đưa vào Vạn để thờ. Tuy nhiên, chính quyền địa phương vẫn chưa có ý kiến thống nhất do lo sợ ô nhiễm môi trường.

Cá voi xanh nặng 6 tạ dạt vào bờ biển

Người dân dùng phương tiện kéo cá voi lên bờ, lấy đá lạnh ướp xác. Dự kiến, chiều 8/5, họ sẽ chôn cất cá voi theo phong tục truyền thống của ngư dân vùng biển.

http://phapluattp.vn/thoi-su/xa-hoi/ca-voi-ong-thong-nang-gan-4-tan-troi-dat-vao-mui-ne-553037.html

Theo Phương Nam/Pháp luật TP HCM

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm