Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cá mái chèo dài 3 m dạt vào bờ biển Thanh Hóa

Con cá mái chèo dài khoảng 3 m, nặng 30 kg, trên lưng có một dãy vây màu đỏ, thân có những đốm đen. Khi dạt vào bờ biển Thanh Hóa, cá đã chết.

Ngày 20/5, theo tin từ chính quyền xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), người dân đã tiến hành chôn cất xong con cá mái chèo dạt vào bờ biển địa phương.

Trước đó, sáng 19/5, ngư dân thôn 8, xã Quảng Đại phát hiện con cá này đã chết tại bờ biển. Cá dài khoảng 3 m, nặng 30 kg, trên lưng có một dãy vây màu đỏ, thân có những đốm đen. Ngay sau khi phát hiện, người dân dùng phương tiện vớt cá lên bờ.

Người dân làm thủ tục mai táng cho con cá mái chèo chết dạt vào bờ biển. Anh: Người dân cung cấp.
Người dân làm thủ tục mai táng cho con cá mái chèo chết dạt vào bờ biển. Ảnh: Người dân cung cấp.

Nhận tin, chính quyền xã Quảng Đại cử lực lượng tới bảo vệ hiện trường, bảo đảm an ninh trật tự. Chiều cùng ngày, được sự cho phép của chính quyền, người dân tiến hành chôn cất cá theo tín ngưỡng, phong tục của ngư dân miền biển.

Cá mái chèo thuộc loài cá xương lớn nhất thế giới, có tên khoa học là Regalecus glesne. Cá mái chèo khổng lồ được phát hiện lần đầu tiên năm 1772 do công của nhà sinh học người Na Uy Peter Ascanius.

Cá mái chèo dài hơn 4 m dạt vào bờ biển Quảng Bình

Trong khi đi tắm ở bãi biển, người dân phát hiện con cá mái chèo dài hơn 4 m dạt vào bờ. Ngư dân địa phương tiến hành chôn cất cá theo phong tục.

 

N.Dương

Bạn có thể quan tâm