Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ca mắc Covid-19 tăng mạnh, Pakistan siết chặt biên giới

Pakistan đóng cửa biên giới trên bộ với Iran và Afghanistan, cũng như ngừng các đường bay quốc tế, trong bối cảnh số ca mắc Covid-19 của nước này tăng mạnh.

dich Covid-19 Pakistan anh 1

Việc đóng cửa biên giới được chính quyền Pakistan thông báo hôm 2/5, khi nước này sắp đón lễ Eid al-Fitr - ngày kết thúc tháng lễ Ramadan. Ảnh: AFP.

dich Covid-19 Pakistan anh 2

Thông thường, trong ngày lễ Eid al-Fitr, rất nhiều người di chuyển giữa các làng quê và thành thị, cũng như nhiều người lao động nhập cư sẽ trở về Pakistan. Điều này khiến chính phủ Pakistan lo ngại, khi nước láng giềng Ấn Độ đang là một điểm nóng của đại dịch. Ảnh: AFP.

dich Covid-19 Pakistan anh 3

Nhằm hạn chế sự lây lan của đại dịch, chính phủ Pakistan quyết định sẽ đóng cửa biên giới trên bộ với Iran và Afghanistan, cũng như tạm dừng hoạt động của 80% chuyến bay quốc tế trong vòng hai tuần. Ảnh: Reuters.

dich Covid-19 Pakistan anh 4

Trước đó, Pakistan triển khai quân đội và cảnh sát đến nhiều thành phố để đảm bảo việc người dân tuân theo các quy định phòng dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

dich Covid-19 Pakistan anh 5

Theo CNA, số ca nhiễm Covid-19 của Pakistan tăng mạnh vào năm ngoái, sau mùa lễ Ramadan và lễ Eid. Nhiều thánh đường Hồi giáo mở cửa trong cả tháng lễ Ramadan mà không tuân theo các quy định giãn cách xã hội. Ảnh: Reuters.

dich Covid-19 Pakistan anh 6

Pakistan đang phải chật vật để kiểm soát tình hình đại dịch Covid-19, khi quốc gia nghèo này có hơn 834.000 ca nhiễm và 18.000 ca tử vong, theo số liệu Đại học Johns Hopkins (Mỹ). Riêng trong ngày 30/4, Pakistan ghi nhận gần 5.000 ca mắc Covid-19 mới, và 146 ca tử vong. Đây là con số tử vong trong ngày cao nhất của nước này. Ảnh: AFP.

dich Covid-19 Pakistan anh 7

Pakistan hiện mới tiêm phòng cho một phần nhỏ dân số. Bộ trưởng Kế hoạch Pakistan Asad Umar, người chịu trách nhiệm ứng phó với dịch Covid-19, cho biết hai tuần tiếp theo sẽ "cực kỳ quan trọng", khi giới chức trách tìm cách tăng số giường chăm sóc đặc biệt. Ảnh: AFP.

'Got chan Achilles' cua ba Harris hinh anh

'Gót chân Achilles' của bà Harris

0

Kinh nghiệm làm công tố viên của bà Kamala Harris giờ đây lại trở thành "điểm gợn" trong cách tiếp cận báo giới, khiến ứng viên đảng Dân chủ gặp khó trong cuộc tranh cử tổng thống.

Quốc Tuệ

Bạn có thể quan tâm