Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cả 4 trọng tài chính ở tứ kết Champions League mắc lỗi nghiêm trọng

Cả 4 trận lượt đi vòng tứ kết cúp châu Âu năm nay, các tổ trọng tài đều mắc sai lầm ảnh hưởng trực tiếp đến cục diện trận đấu.

Ở trận đấu giữa Bayern Munich và Real Madrid trên sân Allianz Arena, trọng tài chính Nicola Rizzoli đã cho chủ nhà hưởng một quả penalty gây tranh cãi khi ông cho rằng hậu vệ Dani Carvajal để bóng chạm tay sau cú sút của Franck Ribery.

trong tai tu ket Champions League sai lam anh 1
Tình huống diễn ra khá nhanh làm trọng tài phán đoán sai lầm.

 

Khi xem lại pha quay chậm, bóng chỉ đi sượt qua vai của cầu thủ bên phía Real Madrid. May cho đội khách Real khi cầu thủ thực hiện quả 11 m là Arturo Vidal lại sút lên trời khi đối mặt thủ môn Keylor Navas.

Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ giữa Atletico và Leicester, "vị vua áo đen" người Thụy Điển Jonas Eriksson cũng khiến Leicester chịu thiệt khi cho chủ nhà hưởng quả penalty dù pha phạm lỗi của Marc Albrighton với Antoine Griezmann diễn ra ngoài vùng cấm.

trong tai tu ket Champions League sai lam anh 2
Leicester chịu bàn thua oan ức khi pha phạm lỗi ở ngoài vùng cấm.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Craig Shakespears không được may mắn như Real khi Griezmann tận dụng cơ hội để sút tung lưới Schmeichel ấn định thắng lợi sát nút cho Rojiblancos .

Trong khi Real và Atletico phải chịu oan ức thì Juventus lại may mắn được trọng tài Szymon Marciniak bỏ qua 1 quả penalty mười mươi. Phút 68, trung vệ Giorgio Chiellini để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú sút của Neymar. Trọng tài người Ba Lan đứng ngay gần đó nhưng ông lại lắc đầu không cho Barca hưởng quả 11 m.

trong tai tu ket Champions League sai lam anh 3
Barca lẽ ra đã có cơ hội để giành lại chút lợi thế ở trận lượt về.

Chứng kiến các đồng nghiệp mắc lỗi ở 3 trận đấu, trọng tài Daniele Orsato cũng có một sai lầm cho "bằng bạn bằng bè". Ở trận đấu giữa Dortmund và Monaco, vị vua áo đen người Italy công nhận bàn thắng của Kylian Mbappe ở phút 19 dù sao trẻ người Pháp đã việt vị theo cách không thể rõ ràng hơn. 

Nếu không có những sai lầm kể trên, Dortmund và Leicester đều đã không phải nhận một thất bại. Hay như quả penalty bị tước của Barca, ít nhất Lionel Messi cùng đồng đội cũng có được chút ít lợi thế ở trận lượt về.

trong tai tu ket Champions League sai lam anh 4
Kylian Mbappe ghi bàn mở tỷ số cho Monaco nhưng anh đã việt vị trước khi chạm bóng.

Ngoài những quyết định có phần ngớ ngẩn từ các trọng tài, còn một điều người hâm mộ có thể dễ dàng nhận ra, đó là sự chuyên nghiệp đến từ các CLB châu Âu.

Nếu trọng tài Daniele Orsato cầm còi ở V.League, rất có thể ông sẽ bị cả ban huấn luyện lẫn cầu thủ xúm lại phản đối bằng những cử chỉ đầy tiêu cực và thiếu chuyên nghiệp. Dortmund cũng khiến người hâm mộ nể phục khi họ chấp nhận sai lầm của trọng tài, vùng lên mạnh mẽ ở hiệp 2 và chỉ chịu thua với tỷ số sát nút.

Thủ môn Minh Nhựt phản đối trọng tài, không 'thèm' bắt 11 m Cho rằng trọng tài đã xử ép, thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng lại với cầu thủ bên phía TP.HCM để phản đối.
Ban huấn luyện và cầu thủ HAGL phản ứng quyết liệt với trọng tài Cho rằng trọng tài đã mắc sai sót trong tình huống dẫn đến bàn thắng của Uche, các cầu thủ HAGL đã không giữ được bình tĩnh và phản ứng khá quyết liệt.

Kylian Mbappe tỏa sáng, Monaco hạ Dortmund sau màn rượt đuổi tỷ số

Sao mai người Pháp tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp đội bóng công quốc đánh bại chủ nhà Dortmund 2-3, qua đó giành lợi thế lớn ở trận tứ kết lượt về sau đây 2 tuần.

 

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm