Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kylian Mbappe tỏa sáng, Monaco hạ Dortmund sau màn rượt đuổi tỷ số

Sao mai người Pháp tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp giúp đội bóng công quốc đánh bại chủ nhà Dortmund 2-3, qua đó giành lợi thế lớn ở trận tứ kết lượt về sau đây 2 tuần.

Highlights 3D Dortmund 2-3 AS Monaco Mbappe lập cú đúp trong trận AS Monaco vượt qua chủ nhà Dortmund với tỷ số 3-2 ở lượt đi tứ kết Champions League.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 1
Chỉ một ngày sau khi trở thành nạn nhân của một âm mưu khủng bố, các cầu thủ Dortmund đã phải xỏ giày ra sân để tiếp đón Monaco ở tứ kết lượt đi Champions League. HLV Thomas Tuchel phải sử dụng hàng phòng ngự chắp vá khi trung vệ Marc Bartra không thể ra sân vì bị thương trong vụ khủng bố hôm 11/4.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 2
Đội khách Monaco may mắn không gặp rắc rối và vẫn có thể ra sân với đội hình gần như mạnh nhất.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 3
Dồn ép đối thủ trong những phút đầu nhưng hàng phòng ngự Dortmund lại bộc lộ những khoảng trống chết người. Đội khách Monaco được hưởng quả 11 m ở ngay phút 16 sau khi tiền đạo Mbappe bị kéo ngã trong vùng cấm.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 4
Tiền vệ Fabinho lại không thể thực hiện thành công quả phạt đền. 
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 5
Tuy nhiên Kylian Mbappe không phải tiếc nuối lâu bởi 2 phút sau, sao trẻ người Pháp tự mình đem về bàn mở tỷ số cho đội khách sau một pha làm bàn có phần may mắn. "Tiểu Henry" đã rơi vào thế việt vị nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho Monaco. Tiền đạo sinh năm 1998 trở thành cầu thủ trẻ thứ 2 trong lịch sử Champions League ghi bàn ở 1 trận tứ kết (18 tuổi, 3 tháng), chỉ xếp sau cựu cầu thủ Barca, Bojan (17 tuổi, 7 tháng).
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 6
Dortmund đẩy cao đội hình tấn công ở những phút tiếp theo nhưng không thể có bàn thắng vì sự vô duyên của các cầu thủ trên hàng công.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 7
Đang dồn ép đối thủ thì Dortmund lại để thủng lưới lần thứ 2. Trung vệ Sven Bender bay người đánh đầu phản lưới nhà sau đường treo bóng của Andrea Raggi ở phút 36.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 8
Monaco đã có một hiệp đấu vô cùng may mắn khi không phải cố gắng quá nhiều nhưng vẫn bỏ túi 2 bàn thắng trên sân khách nhờ sai lầm của trọng tài và cầu thủ đội chủ nhà.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 9
HLV Thomas Tuchel ôm đầu thất vọng sau hiệp một. Đội bóng của ông chơi không hề tệ nhưng lại quá thiếu may mắn trước đối thủ đến từ Ligue 1.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 10
Không chịu buông xuôi, Dortmund vùng lên trong hiệp 2 và sớm có bàn rút ngắn tỷ số do công của Ousmane Dembele ở phút 57.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 11
Phút 79, cách biệt 2 bàn lai được tái lập sau cú dứt điểm lạnh lùng của sao trẻ Kylian Mbappe.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 12
Shinji Kagawa thắp lại hy vọng cho Die Borussen bằng pha xử lý đẳng cấp vượt qua 2 hậu vệ đội khách trước khi tung cú dứt điểm hạ gục nốt thủ môn Subasic.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 13
Vụ khủng bố không thể làm lung lay tinh thần chiến đấu của Dortmund, thậm chí còn giúp đoàn quân của HLV Thomas Tuchel mạnh mẽ hơn.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 14
Thua trận nhưng Dortmund vẫn có thể ngẩng cao đầu bởi họ đã có cho người hâm mộ trải qua 90 phút tuyệt vời với đủ mọi cung bậc cảm xúc.
Kylian Mbappe toa sang,  Monaco ha Dortmund anh 15
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.







Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm