Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dortmund vs Monaco (2-3): Rượt đuổi tỷ số hấp dẫn

Bị dẫn trước đến 2 bàn trong hiệp một nhưng Dortmund vẫn vùng lên mạnh mẽ trong hiệp đấu thứ 2 và chỉ chịu thua với cách biệt 1 bàn sau 90 phút.

Pha ăn mừng của Mbappe trong trận gặp Dortmund Tiền đạo 18 tuổi người Pháp ghi cú đúp vào lưới đội bóng Đức Dortmund ở lượt đi tứ kết Champions League.

Borussia Dortmund 2-3 AS Monaco (lượt đi tứ kết Champions League, SVĐ Signal Iduna Park)

Bàn thắng: Kylian Mbappe (19', 79'), Sven Bender (phản lưới, 36'), Dembele (57'), Kagawa (84').

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, trận đấu giữa Dortmund và Monaco diễn ra vô cùng hấp dẫn với đủ mọi cung bậc cảm xúc và có đến 5 bàn thắng được ghi.

Monaco là những người gặp may mắn trong hiệp thi đấu đầu tiên khi họ không cần tốn nhiều sức mà vẫn có được 2 bàn thắng nhờ công của Kylian Mbappe và pha "đốt đền" của trung vệ Sven Bender.

Tổ trọng tài cũng mắc sai lầm ở trận đấu này khi công nhận bàn thắng ở tư thế việt vị của tiền đạo trẻ Mbappe.

Không chịu buông xuôi, chủ nhà Dortmund đẩy cao đội hình tấn công ở hiệp 2 và sớm có bàn rút ngắn tỷ số cũng do công của 1 sao trẻ người Pháp là Ousmane Dembele ở phút 57.

Phút 79, Kylian Mbappe một lần nữa tỏa sáng với cú dứt điểm lạnh lùng nâng tỷ số lên 3-1 cho Monaco nhưng chỉ ít lâu sau, Shinji Kagawa thắp lại hy vọng cho Dortmund bằng pha xử lý đẳng cấp ở phút 84.

Phải nhận thất bại trên sân nhà nhưng Dortmund vẫn có thể ngẩng cao đầu bởi họ đã nỗ lực hết sức và chỉ chịu thua bởi sai lầm của các cá nhân và trọng tài. 

Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.

truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 1

  • Xe bus chở đội Dortmund phát nổ, hậu vệ Bartra nhập viện

    Khoảng 00h ngày 12/4 (giờ Việt Nam), 3 vụ nổ liên tiếp đã xảy ra ngay gần chiếc xe bus chở các cầu thủ Dortmund. Vụ nổ khiến một phần cửa kính bị vỡ và văng vào tay trung vệ Marc Bartra. Ngay lập tức, cảnh sát đã có mặt để hộ tống thầy trò HLV Thomas Tuchel về khách sạn và đưa người bị thương đến bệnh viện. Trận đấu bị hoãn đến 23h30 phút ngày 12/4 (giờ Việt Nam).

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 2

     

  • Khủng bố nhận trách nhiệm đánh bom xe bus Dortmund

    Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát Đức, thiết bị nổ được giấu ở một hàng rào cạnh nơi đỗ chiếc xe bus của Borussia Dortmund. Ngay khi chiếc xe khởi hành rời khách sạn L’Arrivee, nơi chỉ cách sân vận động Signal Iduna Park khoảng gần 10 km, liên tiếp 3 vụ nổ xảy ra.

    Các điều tra viên nhận định thiết bị dùng để tấn công là loại bom ống. Những kẻ khủng bố nhiều khả năng kích hoạt vụ nổ bằng thiết bị di động cầm tay vào khoảng 18h15 (giờ địa phương).

    Cảnh sát cũng đã tìm thấy một bức thư cách hiện trường không xa với nội dung nhận trách nhiệm về vụ khủng bố. Tuy nhiên, công tố viên Sandra Luecke cho biết nhà chức trách sẽ chưa thể thông tin chi tiết về bức thư bởi cần điều tra thêm về tính xác thực của nó.

    Khủng bố nhận trách nhiệm đánh bom xe bus Dortmund

    Những kẻ khủng bố đã để lại bức thư nhận trách nhiệm tiến hành vụ đánh bom chiếc xe bus chở các cầu thủ và ban huấn luyện Borussia Dortmund.

  • Sao Dortmund kể về giây phút đối diện tử thần sau tiếng nổ

     Thủ môn Roman Burki kể lại khoảnh khắc vụ nổ diễn ra khiến anh cùng đồng đội vô cùng hoảng sợ: "Chúng tôi vừa rời khách sạn được vài phút thì nghe thấy tiếng nổ đinh tai nhức óc. Tôi ngồi ngay cạnh Bartra ở hàng ghế cuối. Tôi tưởng anh ấy bị trúng đạn nhưng thật may mắn khi mọi người vẫn lành lặn".

    "Toàn đội đã chạy xuống khỏi xe bus ngay lúc đó. Tất cả đều sợ hãi và chẳng ai còn nghĩ đến trận đấu với Monaco", thủ môn Burki nói thêm.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 3

  • Hậu vệ Dortmund gãy xương cổ tay sau vụ đánh bom

    Marc Bartra là thành viên duy nhất của Borussia Dortmund phải nhập viện sau vụ tấn công bằng bom nhắm vào chiếc xe bus chở đội bóng Đức. Trái với thông tin ban đầu về mức độ chấn thương, hậu vệ người Tây Ban Nha phải tiến hành phẫu thuật do bị gãy phần xương quay ở cổ tay.

    “Bartra cần tiến hành phẫu thuật ngay lập tức. Cậu ấy bị gãy một phần xương ở cổ tay phải và có một vài mảnh vỡ vẫn còn dính vào tay cậu ấy”, Sascha Fligge – giám đốc truyền thông của Dortmund – tiết lộ.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 4

     


  • Cảnh sát bắt kẻ tình nghi đánh bom xe bus Dortmund

    Hãng tin BBC dẫn lời công tố viên Frauke Koehle cho biết cảnh sát đã bắt giữ khẩn cấp một nghi phạm của vụ đánh bom nhắm vào xe bus chở các thành viên Dortmund. “Hai nghi can liên quan đến phần tử hồi giáo cực đoan được cảnh sát đưa vào tầm ngắm. Căn hộ của họ đều bị lục soát và chúng tôi đã tiến hành bắt giữ một trong hai người”.

    Chứng kiến vụ tấn công, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gọi vụ đánh bom là “hành động đáng ghê tởm”. Trong khi người phát ngôn của bà, Steffen Seibert cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công và khẳng định Thủ tướng cũng như hàng triệu người dân Đức sẽ không tha thứ cho bất kỳ hành động nào liên quan đến khủng bố.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 5

  • Fan Dortmund mở chiến dịch cho CĐV Monaco ngủ nhờ

    Người hâm mộ Dortmund thêm một lần chứng minh đẳng cấp và sự hiếu khách bằng việc phát động chiến dịch mời CĐV Monaco đến ăn uống và ở chung nhà, chờ tới lúc trận đấu bắt đầu.

    Fan Dortmund mở chiến dịch cho CĐV Monaco ngủ nhờ

    Người hâm mộ Dortmund thêm một lần chứng minh đẳng cấp và sự hiếu khách bằng việc phát động chiến dịch mời CĐV Monaco đến ăn uống và ở chung nhà, chờ tới lúc trận đấu bắt đầu.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    Dortmund XI: Buerki, Bender, Dembele, Guerreiro, Aubameyang, Kagawa, Sokratis, Piszczek, Ginter, Schmelzer, Weigl.

    Dự bị: Weidenfeller, Sahin, Mor, Pulisic, Merino, Passlack.

    Monaco XI: Subasic, Glik, Jemerson, Raggi, Toure, Fabinho, Mourinho, Silva, Lemar, Mbappe, Falcao.

    Dự bị: Jorge, Dirar, De Sanctis, Germain, Cardona, Dialo, N'Doram.

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 6

  • CĐV Dortmund và Monaco đoàn kết trước giờ bóng lăn

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 7
    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 8

  • Lực lượng an ninh được huy động tối đa để đề phòng những sự cố đáng tiếc

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 9
    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 10

     



  • Xe bus của thầy trò HLV Thomas Tuchel được cảnh sát hộ tống trên đường đến sân

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 11

  • Dàn sao Dortmund đã có mặt an toàn ở Signal Iduna Park

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 12

  • Cầu thủ đội chủ nhà khởi động trên sân

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 13

  • Hiệp 1 bắt đầu. Dortmund giao bóng trước.
  • 4': Tình huống trượt chân của Fabinho ở giữa sân tạo điều kiện cho Shinji Kagawa tung đường chọc khe cho Aubameyang. Rất may cho đội khách khi trung vệ Kamil Gilk đã có pha can thiệp kịp thời.

  • 11': CƠ HỘI! Nhận đường chọc khe của Lukasz Piszczek, Aubameyang tung cú sút quyết đoán ở góc hẹp nhưng bóng lại đi cao hơn so với khung thành của đội khách.

  • Khoảng 25.000 CĐV đã lấp đầy khán đài phía nam SVĐ Signal Iduna Park

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 15

  • 14': Tiền vệ trẻ Julian Weigl thử vận may với một cú sút xa nhưng bóng lại đi quá thiếu chính xác. Dortmund đang tận dụng lợi thế sân nhà để dồn ép đối thủ.

     

  • 16': Penalty cho Monaco! Trung vệ Sokratis nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với tiền đạo trẻ Kylian Mbappe trong vùng cấm.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 16

     


  • 16': KHÔNG ĐƯỢC! Tiền vệ Fabinho bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho Monaco với một cú sút penalty không chính xác. 

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 17

  • Tỷ số được mở cho Monaco

    20': VÀO! Chỉ ít phút sau pha bỏ lỡ của đồng đội trên chấm 11 m, sao trẻ Kylian Mbappe đã có pha làm bàn may mắn đem về lợi thế cho đội khách Monaco. Mbappe có phần bị động sau đường chuyền của Thomas Lemar. Bóng đập người tiền đạo người Pháp trước khi lăn vào lưới.

  • Kylian Mbappe đã ghi bàn cho Monaco nhưng dường như anh đã việt vị trước khi chạm bóng.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 18

  • 23': Chủ nhân của đường kiến tạo cho Mbappe, Thomas Lemar đang phải nằm sân sau pha va chạm với tiền vệ Matthias Ginter.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 19

     


  • Thống kê nửa đầu hiệp một

    Cầm bóng nhiều hơn nhưng Dortmund lại để đối thủ có bàn dẫn trước.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 20

  • 31': KHÔNG VÀO! Matthias Ginter có pha đảo chân khéo léo vượt qua hậu vệ Monaco trước khi tung đường căng ngang cho Shinji Kagawa nhưng tiền vệ người Nhật lại dứt điểm chệch cột dọc một cách đáng tiếc.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 21
    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 22

  • 41': Matthias Ginter nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Thomas Lemar.

     

  • Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.
  • HẾT HIỆP MỘT!

    Không có từ nào để diễn tả thế trận của Monaco ngoài "may mắn". Bị dồn ép nhưng Falcao và đồng đội vẫn bỏ túi đến 2 bàn sân khách sau sai lầm của trọng tài và hậu vệ đội chủ nhà.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 24

  • Thống kê hiệp một

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 25

  • Hiệp 2 bắt đầu.
  • 46': Nuri Sahin, Christian Pulisic lần lượt  vào sân thay Sven Bender và Schmelzer.

     

  • 53': Liên tiếp là những tình huống hãm thành được các cầu thủ Dortmund tạo ra ở đầu hiệp 2 nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

  • Tỷ số được rút ngắn còn 1-2 cho Dortmund

    57': VÀO! Sau hàng loạt nỗ lực tấn công ở đầu hiệp 2, cuối cùng Dortmund cũng có bàn rút ngắn tỷ số do công của sao mai Ousmane Dembele. Shinji Kagawa là chủ nhân của đường kiến tạo với một pha xử lý khéo léo loại bỏ hoàn toàn thủ môn Daniel Subasic tạo điều kiện cho đồng đội người Pháp đệm bóng vào lưới trống.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 26

  • 62': Bóng cắt ngang khung thành của Monaco sau đường căng ngang của Raphael Guerreiro. Hậu vệ người Bồ Đào Nha đã có một pha thi đấu lăn xả.

     

  • 69': Dirar nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Shinji Kagawa. Monaco đang phải phòng ngự số đông để chống lại sức ép từ chủ nhà Dortmund.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 27

  • 76': KHÔNG VÀO! Falcao có pha xử lý khá tốt vượt qua được thủ môn Burki nhưng anh lại không thể giữ thăng bằng để ghi bàn vào lưới trống.

     

  • 3-1 cho Monaco

    79': VÀO! Sao trẻ Kylian Mbappe một lần nữa lên tiếng với bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Monaco. Thủ môn Burki không thể làm gì hơn trong pha 1 vs 1.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 28

     


  • 2-3 cho Dortmund

    84': VÀO!!! Dortmund vẫn chưa chịu buông xuôi. Shinji Kagawa thắp lại niềm hy vọng cho đội chủ nhà bằng bàn thắng rút ngắn cách biệt còn 2-3. Cựu tiền vệ MU đã có một pha xử lý bình tĩnh loại bỏ 2 cầu thủ đội khách trước khi tung cú dứt điểm.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 29
    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 30

  • 3 phút là thời gian dành cho nỗ lực của thầy trò HLV Thomas Tuchel.

     

  • HẾT GIỜ!!

    2-3 là tỷ số cuối cùng. Monaco có trong tay lợi thế khá lớn ở trận lượt về.

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 31

     

  • Thống kê sau 90 phút bóng lăn

    truc tiep bong da Dortmund vs Monaco anh 32

Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm