Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Fan Dortmund mở chiến dịch cho CĐV Monaco ngủ nhờ

Người hâm mộ Dortmund thêm một lần chứng minh đẳng cấp và sự hiếu khách bằng việc phát động chiến dịch mời CĐV Monaco đến ăn uống và ở chung nhà, chờ tới lúc trận đấu bắt đầu.

Fan AS Monaco vỗ tay khích lệ Borussia Dortmund Sau vụ nổ xe chở đội Dortmund, cổ động viên AS Monaco đã đồng loạt vỗ tay khích lệ đội bạn.

vu danh bom Dortmund anh 1
Ba vụ nổ nhắm vào xe bus chở đội chủ nhà đã khiến trận đấu tứ kết lượt đi giữa Dortmund và AS Monaco buộc phải hủy bỏ và dời sang ngày hôm sau. Sự thay đổi đột xuất khiến hàng nghìn CĐV Monaco không có chỗ tá túc qua đêm.

 

vu danh bom Dortmund anh 2
Nhanh nhạy nắm bắt khó khăn của các vị khách đến từ công quốc Monaco, CĐV Dortmund phát động chiến dịch với hashtag #bedforawayfans (tạm dịch: giường ngủ cho CĐV đội khách). Trang Twitter của Dortmund cũng thông báo về sự xuất hiện của hoạt động đầy ý nghĩa này. 

 

vu danh bom Dortmund anh 3
Chiến dịch lập tức nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của CĐV Dortmund hiếu khách, họ đăng tải hàng loạt dòng trạng thái thông báo trong nhà mình còn giường/phòng trống. Những người nổi tiếng ở nước Pháp và Đức cũng chung tay trợ giúp bằng việc chia sẻ thông báo đón tiếp của CĐV Dortmund.
vu danh bom Dortmund anh 4
Trên mạng xã hội Twitter ngập tràn hình ảnh fan đội bóng áo vàng đen chụp chung với fan Monaco trong nhà mình. Không chỉ cho ở chung, fan Dortmund còn dọn đồ ăn tiếp đãi các vị khách. Hành động đẹp của CĐV chủ nhà được tán thưởng nhiệt liệt. Một người dùng mạng xã hội viết: “Khủng bố âm mưu chia rẽ con người nhưng bóng đá đoàn kết chúng ta lại với nhau”. Có người viết: “Hết lần này đến lần khác, CĐV Dortmund chứng tỏ đẳng cấp của họ”.

 

vu danh bom Dortmund anh 5
Một người dùng Twitter đã viết: "Cảm ơn CĐV Dortmund, các bạn đã cho tôi thấy bóng đá không chỉ là bóng đá".
vu danh bom Dortmund anh 6
CĐV Monaco có hai lựa chọn: một là bay về Công quốc, hai là ở lại, chờ thêm một ngày. Rất nhiều người đã chọn cách lưu trú ở Đức. CLB Monaco bồi hoàn số tiền 70 bảng Anh/người (80 euro) cho tất cả cổ động viên
vu danh bom Dortmund anh 7
Một cổ động viên AS Monaco thông báo an toàn và cảm ơn sự trợ giúp của fan Dortmund.
vu danh bom Dortmund anh 8
Twitter chính thức của Monaco bày tỏ sự xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của CĐV Dortmund. Họ viết ngắn gọn: "Đây chính là bóng đá". Trận đấu giữa Dortmund và Monaco sẽ diễn ra vào lúc 1h45 rạng sáng mai 13/4.

 

 

Cầu thủ Dortmund lo lắng rời hiện trường vụ đánh bom Ít nhất 3 vụ nổ liên tiếp xảy ra khiến chiếc xe bus chở các thành viên Borussia Dortmund hư hỏng và khiến trận tứ kết lượt đi Champions League với AS Monaco bị hoãn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm