Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luis Enrique: ‘Barca tặng 2 bàn thắng cho Juve’

Chiến lược gia 47 tuổi lên tiếng nhận trách nhiệm về bản thân sau khi Barcelona thảm bại 0-3 trong trận tứ kết lượt đi Champions League trên sân Juventus Arena.

Highlights 3D Juventus 3-0 Barcelona Cú đúp của Dybala góp công lớn giúp Juventus đánh bại Barcelona 3-0 trong trận đấu lượt đi thuộc tứ kết Champions League.

Barcelona đứng trước nguy cơ lớn phải dừng cuộc chơi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu sau thất bại đậm 0-3 trong chuyến hành quân tới Turin. Đoàn quân của HLV Luis Enrique lúc này cần một phép màu như từng làm được trước PSG ở trận lượt về để lách qua khe cửa hẹp.

“Barca đã tặng 2 bàn thắng đầu tiên cho Juve. Thật khó giải thích vì sao họ lại thi đấu tốt hơn chúng tôi rất nhiều. Toàn đội đã trải qua một đêm ác mộng”, nhà cầm quân sinh năm 1970 buồn rầu chia sẻ.

Theo Enrique, các học trò của ông đã thi đấu không tốt trong 45 phút đầu và mắc một số sai lầm giống ở thất bại 0-4 trước PSG. Hiệp 2, đoàn quân hùng mạnh xứ Catalan chơi tốt hơn nhưng điều đó chưa đủ để gây ra nhiều khó khăn cho hàng thủ Juventus.

Barca tang 2 ban thang cho Juve anh 1
HLV Luis Enrique thất vọng khi đội nhà thua đậm Juve. Ảnh: Sky Sports.

“Tôi là người lạc quan và sẵn sàng nhận trách nhiệm về thất bại này. Trên cương vị huấn luyện, bạn phải làm mọi thứ để giúp đội bóng giành kết quả thuận lợi nhưng tôi đã không thể hoàn thành nhiệm vụ. Chúng tôi phải rút ra bài học và nỗ lực hết mình trong trận lượt về”, Enrique khẳng định.

Ở phía đối diện, HLV Max Allegri lại tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. Chiến lược gia người Italy xem chiến thắng 3-0 trước đối thủ rất mạnh như Barcelona chính là kết quả tốt nhất trong sự nghiệp huấn luyện của bản thân.

“Juventus luôn nhập cuộc với sự tôn trọng bất kỳ đối thủ nào. Chúng tôi đã thi đấu ấn tượng trong cả tấn công và phòng ngự. Nhưng đây mới chỉ là chặng đầu tiên trong mục tiêu giành vé vào bán kết. Trận lượt về hứa hẹn còn khó khăn gấp bội”, nhà cầm quân 50 tuổi hồ hởi cho biết.

Allegri cho rằng điểm mấu chốt trong chiến thắng là Juve đã chia cắt và phong tỏa tốt 3 ngòi nổ tấn công lợi hại Lionel Messi, Luis Suarez và Neymar. Dẫu vậy, cựu HLV AC Milan cũng kêu gọi các học trò cần tránh thái độ chủ quan. “Để giành vé đi tiếp, toàn đội cần giữ được sự tập trung cao nhất tại Nou Camp”.

Barca tang 2 ban thang cho Juve anh 2
Thống kê trận đấu.

Đàn em Messi lập cú đúp, Juventus nhấn chìm Barca 3-0

Cú đúp của Paulo Dybala cùng bàn ấn định của Giorgio Chiellini giúp Juventus đả bại Barca 3-0 ở tứ kết lượt đi Champions League 2016/17.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm