Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nạn nhân Bartra đăng ảnh đầu tiên sau vụ khủng bố

Hậu vệ Marc Bartra đăng ảnh trấn an người hâm mộ trên Instagram. Trong ảnh, cầu thủ người Tây Ban Nha cười tự nhiên và giơ ngón cái hướng lên.

Fan AS Monaco vỗ tay khích lệ Borussia Dortmund Sau vụ nổ xe chở đội Dortmund, cổ động viên AS Monaco đã đồng loạt vỗ tay khích lệ đội bạn.

Trên trang Instagram cá nhân, hậu vệ Marc Bartra đăng bức ảnh đầu tiên sau vụ tấn công nhắm vào xe bus Dortmund. Bức ảnh cho thấy cánh tay phải của Bartra được băng bó. Theo thông tin từ báo chí châu Âu, Bartra ngồi sát cửa sổ khi vụ tấn công xảy ra nên anh bị gãy xương cổ tay.

Trong ảnh, Bartra tươi cười giơ ngón tay cái hướng lên báo hiệu anh đã ổn. Cầu thủ người Tây Ban Nha viết chú thích: “Xin chào! Như các bạn có thể thấy tình trạng của tôi đã tốt hơn. Cảm ơn tất cả lời động viên và sự ủng hộ dành cho tôi. Xin gửi lời chúc thi đấu tốt đến các đồng đội ở Dortmund”.

Marc Bartra sinh ngày 15/1/1991. Anh từng thi đấu cho Barcelona và chuyển tới Dortmund với giá 8 triệu euro hồi hè năm ngoái. Bản hợp đồng Bartra ký với đội bóng áo vàng đen có thời hạn 4 năm.

Vu khung bo Dortmund anh 1
Marc Bartra trấn an dư luận bằng bức ảnh trên mạng xã hội.

Bartra là nạn nhân duy nhất bị thương trong vụ tấn công nhắm vào xe chở CLB Dortmund. Cảnh sát Đức đang tích cực điều tra vụ việc.

 

Cũng trong hôm nay, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm vụ khủng bố. Hãng tin BBC dẫn lời công tố viên Frauke Koehle cho biết: “Hai nghi can liên quan đến phần tử hồi giáo cực đoan được cảnh sát đưa vào tầm ngắm. Căn hộ của họ đều bị lục soát và chúng tôi đã tiến hành bắt giữ một trong hai người”.

Vào khoảng 18h15 ngày 11/4 (giờ địa phương), chiếc xe bus chở các thành viên Borussia Dortmund bất ngờ bị tấn công khi vừa rời khách sạn L’Arrive để đến sân Signal Iduna Park đá trận tứ kết lượt đi Champions League với Monaco. Cảnh sát đã tìm thấy 3 thiết bị nổ gắn nhiều mảnh kim loại được đặt ở hàng rào ven đường.

Cảnh sát cũng phát hiện một bức thư cách hiện trường không xa với nội dung nhận trách nhiệm về vụ khủng bố đồng thời yêu cầu chính phủ Đức rút các máy bay tiêm kích ra khỏi lãnh thổ Syria. Theo hãng tin PDA, một nhóm chống chủ nghĩa phát-xít cũng tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Lý do được đưa ra là Borussia Dortmund đã tỏ ra quá khoan dung với những kẻ phân biệt chủng tộc, cổ động viên cực hữu.

Cầu thủ Dortmund lo lắng rời hiện trường vụ đánh bom Ít nhất 3 vụ nổ liên tiếp xảy ra khiến chiếc xe bus chở các thành viên Borussia Dortmund hư hỏng và khiến trận tứ kết lượt đi Champions League với AS Monaco bị hoãn.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm