Bước tiến lớn của Trung Quốc về 'Con đường Tơ lụa Bắc Cực'
Con tàu container mang tên Istanbul Bridge chất đầy hàng hóa, từ pin đến quần áo, đã nhổ neo từ Trung Quốc, hướng đến châu Âu mới đây. Mọi thứ diễn ra bình thường, nhưng có một thay đổi.
10 kết quả phù hợp
Con tàu container mang tên Istanbul Bridge chất đầy hàng hóa, từ pin đến quần áo, đã nhổ neo từ Trung Quốc, hướng đến châu Âu mới đây. Mọi thứ diễn ra bình thường, nhưng có một thay đổi.
Theo chuyên gia tại Moody's Analytics, nguyên nhân chính dẫn đến cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu là chính sách "Zero-Covid" của Trung Quốc.
Tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng toàn cầu đã được cải thiện phần nào trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng mọi thứ vẫn còn xa để trở lại mức bình thường.
Theo S&P Global Ratings, những biện pháp nghiêm ngặt của Trung Quốc nhằm đẩy số ca nhiễm Covid-19 về 0 có thể làm trầm trọng thêm tình trạng nợ nần của các doanh nghiệp nước này.
Các doanh nghiệp Trung Quốc vật lộn với chi phí tăng cao và tắc nghẽn nguồn cung ứng vì dịch bệnh và thiên tai. Đà phục hồi của nền kinh tế thứ hai thế giới có dấu hiệu bay hơi.
Thương mại toàn cầu phát triển mạnh mẽ dù các chuỗi cung ứng chịu nhiều sức ép. Tuy nhiên, theo giới chuyên gia, giá cả tăng cao cũng là một phần nguyên nhân của sự gia tăng.
Đợt bùng phát dịch Covid-19 mới ở châu Á đã làm trầm trọng tình trạng tắc nghẽn chuỗi cung ứng của nguồn hàng hóa sản xuất lớn nhất thế giới.
Những con số mới nhất cho thấy dấu hiệu suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc. Biến chủng Delta không phải trở ngại duy nhất cản đường phục hồi kinh tế của đất nước 1,4 tỷ dân.
Những đợt bùng phát dịch mới tại châu Á đe dọa khả năng lưu thông hàng hóa của chuỗi cung ứng sản xuất hàng hóa lớn nhất thế giới.
Sau khi cảng Ninh Ba - Chu Sơn ở Trung Quốc đóng cửa một phần vì dịch Covid-19, ngành vận tải biển toàn cầu đối mặt nguy cơ tắc nghẽn nghiêm trọng như hồi năm ngoái.