Giá xăng tăng đột biến, dân than khó, tính chiêu tiết kiệm
Hơn một tháng qua, giá xăng đã trải qua 4 lần tăng. Hệ lụy là nhiều mặt hàng tiêu dùng, giá cước vận tải tăng theo. Nhiều người cân nhắc chuyển từ ôtô sang xe máy cho tiết kiệm.
309 kết quả phù hợp
Hơn một tháng qua, giá xăng đã trải qua 4 lần tăng. Hệ lụy là nhiều mặt hàng tiêu dùng, giá cước vận tải tăng theo. Nhiều người cân nhắc chuyển từ ôtô sang xe máy cho tiết kiệm.
Giá xăng được điều chỉnh thêm gần 1.000 đồng/lít khiến người dân không khỏi ngao ngán, đặc biệt là những người hành nghề vận tải.
Phó thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với Tổng cục Thống kê đánh giá tác động của việc tăng giá điện.
Grab cho rằng những đề xuất trong dự thảo gần nhất của Nghị định 86 mới sẽ gây khó dễ cho doanh nghiệp, đi ngược với xu thế cách mạng công nghiệp 4.0.
Grab đề xuất cách nhận biết bằng việc gắn đèn LED ở kính sau bên trong xe. Khi xe hoạt động sẽ bật lên để nhận biết với taxi, sau khi vận hành có thể tắt đi.
Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan Nhà nước thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.
Tòa kiến nghị Bộ Tài chính và các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền phải có biện pháp quản lý giá cước và thu thuế đối với Grab theo đúng quy định về doanh nghiệp kinh doanh vận tải.
Kiểm soát cước phí, cách trả tiền cho tài xế cũng như những ai được tham gia dịch vụ là lý do khiến Uber bị tòa châu Âu xem như công ty cung cấp dịch vụ vận tải.
Hãng này tha thiết mong Thủ tướng xem xét lại đề xuất mới của Bộ GTVT coi xe công nghệ là taxi.
Thường trực Tổ công tác của Thủ tướng cho rằng taxi công nghệ như Grab, FastGo giống taxi truyền thống. Đó là cơ sở để Bộ GTVT sửa dự thảo nghị định 86 để quản taxi công nghệ.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa trình Chính phủ dự thảo nghị định mới thay thế Nghị định 86/2014, trong đó có quy định xe Grab 4 bánh phải đeo mào như taxi truyền thống.
Dự thảo chính thức Bộ GTVT trình Chính phủ thay thế Nghị định 86 đã bãi bỏ quy định xe hợp đồng điện tử phải có phù hiệu "xe taxi" gắn trên kính xe như dự thảo trước đó.
Ông Nguyễn Tiến Thỏa cho rằng nếu Uber, Grab cứ tăng giá đột biến, cơ quan quản lý Nhà nước cần có động tác kiểm soát tại sao tăng như vậy, làm rõ các yếu tố cấu thành giá.
Trong tổng số ghế cung ứng trên toàn mạng giai đoạn cao điểm Tết, các hãng hàng không vẫn còn hơn 44% số ghế chưa bán hết, trong đó đường bay nội địa còn 49%.
Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, khẳng định tới đây sẽ yêu cầu Uber, Grab công khai giá cước như taxi truyền thống.
Được mất là câu chuyện bàn cãi nhiều sau 2 năm Bộ GTVT quyết định thí điểm Uber, Grab. Song, vẫn cần phải nhận diện rõ hơn loại hình này để có cách ứng xử đúng trong tương lai.
Thông tin được Cục Hàng không Việt Nam cho biết thị trường hàng không nội địa đang trong giai đoạn cao điểm dịp Tết nhưng hơn 70% số ghế cung ứng hiện nay vẫn chưa bán hết.
Các hạng ghế giá rẻ thời điểm này gần như đã hết vé, càng gần ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2018, giá vé máy bay càng tăng cao, như mọi năm chiều từ TP.HCM ra Hà Nội tiếp tục nhộn nhịp.
Giá cổ phiếu Sabeco phá mức 300.000 đồng đang làm nhiều người bất ngờ. Thực tế hơn 10 năm trước, hàng chục cổ phiếu vượt mốc này, thậm chí cao gấp đôi.
Theo đề xuất giảm giá vé nhưng tăng thời gian thu tiền lên 10 năm, tương đương 120 tháng, người dân sẽ phải đóng hơn 1.982 tỷ thay vì 1.398 tỷ đồng so với mức phí ban đầu.