Elon Musk nói con người sắp ‘không cần đi làm vẫn giàu’
Tỷ phú Elon Musk dự đoán trong tương lai, con người không cần đi làm vẫn giàu có, AI và robot sẽ làm thay con người, viễn cảnh ấy liệu có thật sự xảy ra?
27 kết quả phù hợp
Tỷ phú Elon Musk dự đoán trong tương lai, con người không cần đi làm vẫn giàu có, AI và robot sẽ làm thay con người, viễn cảnh ấy liệu có thật sự xảy ra?
Xe hybrid sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược điện hóa của các hãng Nhật Bản như Honda, Toyota hay Suzuki.
Tỷ lệ nội địa hóa của một số hãng xe tại Việt Nam không thấp như một số ý kiến. Có hãng đặt mục tiêu nâng tỷ lệ này lên 80% ngay trong năm tới.
Từ tăng phí nhập khẩu tới thu hồi giấy phép, Nga quyết chặn xe Trung Quốc tràn ngập thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nội địa lại phụ thuộc nặng nề vào linh kiện từ Bắc Kinh, đặt ra nghịch...
Đại biểu Quốc hội đề xuất bổ sung xe điện và hybrid vào đối tượng được ưu đãi thuế TTĐB nhằm phát triển ngành công nghiệp xe năng lượng sạch trong nước.
Chính sách thuế quan mới của Mỹ có thể ngăn làn sóng ôtô Trung Quốc đổ bộ thông qua cửa ngõ Mexico, nhưng cũng tiềm ẩn bất lợi cho ngành công nghiệp ôtô nội địa.
Tổng thống Donald Trump ký một loạt sắc lệnh tập trung vào các vấn đề "nóng" về thương mại, kinh tế và đối ngoại ngay sau lễ nhậm chức.
Bài phát biểu nhậm chức của ông Trump đánh dấu sự khởi đầu của một loạt chính sách mới nhằm đưa nước Mỹ trở lại thời kỳ thịnh vượng sức mạnh vượt trội về năng lượng và sản xuất.
Doanh số môtô, xe máy tại Thái Lan suy giảm do thiếu chip bán dẫn. Bên cạnh đó, doanh số xe máy điện lại tăng trưởng mạnh.
Chuyên trang ôtô Auto Press nhận định, 2020 là năm ghi dấu ấn của VinFast với nhiều hoạt động và thành tựu ấn tượng.
Gian lận khí thải, sai lệch dữ liệu thí nghiệm hay sản phẩm lỗi gây chết người là những scandal lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô thế giới.
Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn Chính phủ tiếp tục giảm thuế, phí, kích cầu tiêu dùng nội địa. Có nơi đề xuất thành lập ban chỉ đạo riêng để hỗ trợ doanh nghiệp.
Hai mẫu xe đầu tiên được sản xuất trong nước của Thổ Nhĩ Kỳ trang bị động cơ điện cùng hàng loạt công nghệ hiện đại. Xe được thiết kế từ Pininfarina, chung nơi với Vinfast.
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.
Nhiều người đã đặt mua ôtô bằng niềm tin với ông Vượng. VinFast làm truyền thông tốt tới mức người ta ứng tiền đợi 10 tháng sau nhận xe khi nhà xưởng chưa xong, ôtô chưa chạy thử.
Các hãng xe châu Âu, đặc biệt là Đức đang đẩy mạnh phát triển xe điện dù phải đối mặt với nguy cơ sụt giảm lợi nhuận trong tương lai.
Giá lăn bánh của xe nội địa Malaysia Proton Persona chỉ khoảng 303 triệu đồng, số tiền chưa bằng một nửa giá lăn bánh của một chiếc Toyota Vios 1.5G tại Việt Nam.
20 năm trước, Malaysia không có ngành công nghiệp xe hơi nội địa, chủ yếu lắp ráp sản phẩm cho nước ngoài. Ngày nay, gần 50% xe bán ra tại Malaysia là của 2 thương hiệu trong nước.
Sau gần 1/4 thế kỷ được bảo hộ, ngành công nghiệp ôtô Việt Nam vẫn dậm chân tại chỗ, tỷ lệ nội địa hoá thấp, quy mô sản xuất nhỏ, chất lượng sản phẩm chưa tương xứng với giá thành.
Chính sách bảo hộ ngành công nghiệp ôtô nội địa của Thái Lan, Malaysia giúp họ nhanh chóng vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về quy mô thị trường và năng lực sản xuất.