Cú hích cho BĐS khu đông TP.HCM khi 4 hạ tầng 'về đích' năm 2025
Các dự án nút giao Tân Vạn, đường Vành Đai 3, sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang trở nên sôi động, thu hút dòng tiền đầu tư tại các khu vực kết nối hạ tầng.
320 kết quả phù hợp
Các dự án nút giao Tân Vạn, đường Vành Đai 3, sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang trở nên sôi động, thu hút dòng tiền đầu tư tại các khu vực kết nối hạ tầng.
Là chuỗi cà phê nắm thị phần lớn nhất tại Việt Nam trong nhiều năm, nhưng đến nay Highlands Coffee mới đưa vào vận hành một nhà máy với công suất cao và công nghệ tiên tiến.
Trong chương trình thăm chính thức, ngày 5/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân đã thăm phố cổ Tallinn để tìm hiểu về lịch sử văn hóa, công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa...
Cơ quan Hải quan đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án liên quan đến buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới. Trong tháng 5, Hải quan khởi tố 4 vụ việc, chuyển khởi tố 7 vụ.
Hiện tại, hạ tầng kết nối giao thông 2 tỉnh đang bộc lộ nhiều hạn chế, do đó các dự án trọng điểm cần sớm được đẩy nhanh để giải tỏa áp lực và mở rộng kết nối liên vùng.
Sở Xây dựng TP.HCM đề xuất mô hình tổ chức sau hợp nhất với Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có 23 phòng, quy mô hơn 3.400 người.
Trước đây, TP.HCM là đầu tàu mạnh nhất cả nước. Nay sáp nhập thêm Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu thì TP.HCM mới sẽ thành một siêu đô thị càng mạnh hơn gấp bội lần.
Sau 25 năm khởi nghiệp, lần đầu tiên vợ chồng ông David Thái - đồng sáng lập chuỗi Highlands Coffee - xuất hiện trước truyền thông.
Sau sáp nhập Bình Phước, quy mô GRDP tỉnh Đồng Nai mới ước đạt hơn 375.000 tỷ. Đặc biệt, nơi đây sẽ trở thành một "siêu trung tâm" logistics của khu vực Đông Nam Bộ.
Sáp nhập cùng Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, TP.HCM không chỉ mở rộng về địa giới hành chính mà còn tiếp tục củng cố vị trí "đầu tàu" về quy mô kinh tế cả nước.
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt quy hoạch phát triển vùng cảng biển TP.HCM giai đoạn 2021-2030 với số vốn đầu tư hơn 77.400 tỷ đồng.
Những năm gần đây, Bà Rịa - Vũng Tàu đẩy mạnh triển khai nhiều dự án giao thông kết nối liên vùng. Nổi bật là Cầu Phước An đã đạt hơn 60% tiến độ, dự kiến hoàn thành trước 6 tháng.
Sau gần 2 năm thi công, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thảm nhựa phần lớn đoạn đường. Trong khi đó, đoạn qua Đồng Nai cũng đã dần thành hình.
Với tổng vốn đầu tư hơn 7.000 tỷ đồng, tuyến đường ven biển dài gần 77 km đang được thi công khẩn trương, trong đó một số đoạn đã được mở rộng lên 6-8 làn xe.
Tuyến đường ven biển phía Nam TP.HCM dài khoảng 45,5 km kết nối các tỉnh Tiền Giang, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đang được đề xuất 3 phương án đầu tư.
Tuyến đường ven biển nối TP.HCM đến Tiền Giang được nghiên cứu 3 phương án đầu tư, với tổng vốn dao động từ 38.000 đến 62.000 tỷ đồng.
Việc bổ sung nút giao khác mức và chuẩn xác lại chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư đã làm tăng vốn đầu tư của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
TP.HCM sẽ đầu tư mạnh 8 công trình hạ tầng giao thông giúp tăng kết nối vùng với Long An như nối dài đường Võ Văn Kiệt, mở mới đường Tây Bắc, Vành đai 4, mở rộng quốc lộ 1, 50B...
Khi các trụ cầu chính dự án cầu Phước An phía tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang được thi công, thì phía tỉnh Đồng Nai, mặt bằng chưa được khai thông do vướng đất trồng rừng.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định làm đề án nghiên cứu khu thương mại tự do gắn với cảng biển tại khu vực Cái Mép Hạ với khả năng cạnh tranh cao nhất, hiện đại nhất.