Giá bia sẽ tăng mạnh vì gánh thêm thuế
Khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng lên 65% thì uống một chai bia người dùng phải gánh 45,9% thuế.
41 kết quả phù hợp
Khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng lên 65% thì uống một chai bia người dùng phải gánh 45,9% thuế.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai cho biết đề xuất tăng thuế VAT là một phần của dự án luật nhằm cơ cấu lại ngân sách Nhà nước.
Người thu nhập thấp đã khổ sẽ càng khổ hơn nếu điều này xảy ra.
Với mức thuế TTĐB mới theo đề xuất của Bộ Tài chính, dòng xe bán tải tại thị trường Việt Nam có thể sẽ tăng giá rất mạnh, cao hơn hàng trăm triệu đồng so với giá hiện tại.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Xuân Hà cho rằng việc tăng thuế môi trường với xăng dầu mà Bộ này đang kiến nghị sẽ gây ra một số tác động tích cực.
Theo VCCI, thuế bảo vệ môi trường lên 8.000 đồng sẽ tác động xấu đến nền kinh tế. Còn ông Bùi Ngọc Bảo, Chủ tịch HĐQT Petrolimex, cho biết không phải tăng thuế là giá xăng tăng.
Người phát ngôn Chính phủ Mai Tiến Dũng cho hay Bộ Tài chính chưa trình Chính phủ đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường với xăng nhưng ông yêu cầu công khai, minh bạch nguồn thu.
Trong văn bản gửi Bộ Tài chính, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thống nhất với chủ trương tăng mạnh khung thuế bảo vệ môi trường với mặt hàng xăng dầu lên 1.500-8.000 đồng.
Khi ngân sách gặp khó khăn phải tìm cách giảm chi, hạn chế những dự án đầu tư kém hiệu quả, tạo điều kiện thuận lợi cho DN và người dân làm ăn, thay vì "đẻ" ra thêm nhiều thứ thuế.
Người nghèo đang nộp thuế môi trường tính trên thu nhập của họ cao hơn so với người giàu. Tại sao? Giảm chi, đừng “đẻ” thêm nguồn thu mới.
Chuyên gia cho rằng thuế môi trường với xăng dầu tăng lên 4.000 đồng/lít vẫn nằm trong ngưỡng cho phép, song nếu áp dụng, giá xăng cầm chắc tăng và cần minh bạch khoản thu này.
Thứ trưởng Bộ Tài chính Vũ Thị Mai khẳng định, Bộ Tài chính hiện chưa trình Chính phủ kế hoạch tăng thuế bảo vệ môi trường đối với mặt hàng xăng dầu.
Chính phủ đề xuất như vậy trong Báo cáo Đánh giá bổ sung kết quả thực hiện NSNN năm 2015 và tình hình triển khai thực hiện dự toán NSNN năm 2016 vừa gửi đại biểu Quốc hội.
Thu ngân sách hàng năm vẫn tăng đều, nhưng chưa bao giờ đủ chi. Xu hướng thu nội địa ngày một tăng lên, đang gây lo ngại về gánh nặng thuế, phí đặt lên vai người dân và DN.
Trao đổi với Zing.vn, ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính khẳng định không có chuyện thuế bảo vệ môi trường tăng thêm 1.000 đồng với mỗi lít xăng.
Chiều 24/2, khẳng định với Tuổi Trẻ, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nói: “Không có chuyện Bộ Tài chính đề xuất tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu”.
Với 5 khoản thuế và một số khoản phí như chi phí định mức và lợi nhuận định mức lên đến 8.751 đồng/lít, tương đương 49% giá bán lẻ xăng dầu.
Thông tin từ Bộ Công Thương về giá xăng có thể giảm khiến người dân, doanh nghiệp đều chờ đợi. Tuy nhiên, theo ý kiến chuyên gia, cung cách điều hành giá đang có vấn đề.
Giá xăng trong nước tăng liên tiếp hai lần trong vòng 15 ngày, với mức 18%.
Ngân sách nhà nước sẽ tăng thu 10.831 tỷ đồng từ việc tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng dầu.