Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM mua rau xanh tại bưu điện

TP.HCM hiện có 148 điểm bán hàng lưu động, trong đó Viettel Post và VN Post tổ chức 90 điểm. Ngày 16/7, nhiều loại hàng hóa như rau xanh, đồ khô khá dồi dào tại các bưu điện.

Người dân TP.HCM đến bưu điện mua rau, củ Nhiều người dân TP.HCM đến các bưu điện để mua rau củ, quả. Các mặt hàng được bày bán đa dạng, giá niêm yết là 100.000 đồng/5 kg.
mua rau o buu dien TP.HCM anh 1

Hưởng ứng chương trình của Sở Công Thương, Bưu điện TP.HCM tổ chức cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm tại 179 điểm, trong đó có 22 điểm bán hàng bình ổn giá.


mua rau o buu dien TP.HCM anh 2

Trong thời gian TP.HCM giãn cách theo Chỉ thị 16, chỉ 50% nhân sự của bưu điện quận 3 làm việc. Vì vậy, 50% còn lại được điều động để bán hàng bình ổn giá. Ngày 16/7, rau xanh được nhập về bưu điện lúc 12h, nhân viên nhanh chóng phân loại, chia từng bó nhỏ.

mua rau o buu dien TP.HCM anh 3

Chị Khánh Linh (nhân viên ngân hàng) tận dụng giờ nghỉ trưa để đến bưu điện mua hàng. "Nhiều ngày đi làm về, tôi phải xếp hàng cả tiếng ở siêu thị mới được vào. Vì vậy tôi thấy rất tiện lợi khi được mua hàng ở đây".

mua rau o buu dien TP.HCM anh 4

Giá bán các mặt hàng bằng hoặc thấp hơn giá thị trường. Một số loại gạo đang có chương trình khuyến mại mua 3 tặng một cho người tiêu dùng.

mua rau o buu dien TP.HCM anh 5

Bà Nguyễn Thị Mai Trang - trưởng bưu cục quận 3 - trực tiếp cân hàng và thu tiền cho khách. Bà cho biết: "Tổng khối lượng hàng bưu cục quận 3 bán trong ngày hôm nay là khoảng 200 kg. Các loại rau củ bao gồm bí đỏ, rau muống, dưa leo, chanh… Thịt dự kiến sẽ được bán từ ngày mai".

mua rau o buu dien TP.HCM anh 6

"Rau củ nhập về đạt tiêu chuẩn GAP, tươi ngon nên hàng bán rất nhanh. Chúng tôi bán hết 200 kg rau củ chỉ trong 3 tiếng ngày hôm qua", bà Trang cho biết thêm.

mua rau o buu dien TP.HCM anh 7

Nhiều khách hàng là cán bộ hưu trí, nhận lương tháng tại bưu điện.

mua rau o buu dien TP.HCM anh 8

Tranh thủ lúc nhận hàng ở bưu điện quận 3, Anh Lý Chấn Hùng (bưu tá) mua rau cho cả gia đình ăn trong 1 tuần. Theo anh, điểm bán hàng tại bưu điện không quá đông đúc, anh mong sẽ được mua thêm cá, trứng trong những ngày tới.

mua rau o buu dien TP.HCM anh 9

Chị Duyên (quận 5) hào hứng khi được mua hàng ngay tại bưu điện gần nhà. Chị nói: "Tôi vào mua dễ, không phải xếp hàng lâu. Rau xanh như bí, cà chua, bắp cải, đồ khô tại đây rất nhiều. Tôi mừng lắm, cảm ơn bưu điện, cảm ơn Nhà nước, tôi không phải lo về đồ ăn những ngày tới rồi".

mua rau o buu dien TP.HCM anh 10

Bà Trần Thị Thu Thanh, trưởng bưu cục quận 5, cho biết tất cả khách hàng tới đây đều cần thực hiện quy tắc 5K và khai báo y tế. "Chúng tôi đang chuẩn bị tủ đông để phục vụ mặt hàng tuơi sống như cá, thịt. Theo khảo sát khách hàng, hầu hết ý kiến cho rằng việc mua sắm ở bưu điện dễ dàng, không phải xếp hàng hoặc gặp tình trạng hết hàng như đặt qua kênh online", bà chia sẻ.

mua rau o buu dien TP.HCM anh 11

Khách hàng chờ mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ khác của bưu điện được sắp xếp ngồi giãn cách.

mua rau o buu dien TP.HCM anh 12

Sở Công thương TP.HCM sẽ tiếp tục mở thêm các điểm bán hàng bình ổn giá và triển khai sắp xếp lại điểm bán ở chợ truyền thống để phục vụ nhu cầu mua sắm thực phẩm của người dân. Theo ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, từ ngày 16/7, 150 điểm bán của Con Cưng (chuỗi cửa hàng cho em bé và mẹ bầu), 65 điểm bán của Guardian (chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng sức khỏe, sắc đẹp) và hệ thống Vinshop cũng sẽ đưa mặt hàng rau củ và hàng đông lạnh vào bán tại các cửa hàng ở TP.HCM.

Con Cưng, Guardian, Vinshop sẽ bán rau củ và thịt đông lạnh tại TP.HCM

Từ 16/7, các chuỗi cửa hàng này sẽ đưa mặt hàng rau củ và hàng đông lạnh vào bán tại các cửa hàng đang hoạt động ở TP.HCM.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm