Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buriram về nhì ở Thai League vì sai lầm của thủ môn tuyển Thái Lan

Ở lượt trận tối 26/10, đội bóng cũ của tiền vệ Lương Xuân Trường đã để tuột mất chức vô địch Thai League 2019 sau khi bị Chiangmai cầm hòa với tỷ số 1-1.

Chiangmai là đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng Thai League 2019 tính đến trước vòng đấu cuối. Chỉ cần giành trọn 3 điểm trước đối thủ không được đánh giá cao này, Buriram United sẽ đăng quang ngôi vô địch.

Nacer Barazite là người đưa đội chủ sân Chang Arena vươn lên dẫn trước ở phút 53 bằng pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, thủ thành Siwarak Tedsungnoen lại mắc sai lầm ở phút 87, tạo điều kiện để Chiangmai ghi bàn quân bình tỷ số 1-1.

Buriram mat chuc vo dich anh 1
Kết quả lượt trận cuối Thai League 2019.

Trong tình huống cố định ở cuối trận, thủ thành tuyển Thái Lan có pha chọn vị trí không tốt, qua đó không thể ngăn cản tiền đạo Caique băng vào đánh đầu thành bàn. Quãng thời gian sau đó là không đủ để Buriram ghi thêm bàn thắng.

Ở trận đấu cùng giờ, Chiangrai United đã giành chiến thắng 5-2 trước Suphanburi để san bằng số điểm 58 sau 30 vòng đấu của Buriram. Đội bóng cũ của Xuân Trường sở hữu hiệu số (+26), tốt hơn đối thủ Chiangrai (+25).

Tuy nhiên, theo thể thức của Thai League, các đội sẽ phân định thứ hạng dựa trên thành tích đối đầu trực tiếp. Ở trận lượt đi, Buriram bị đối thủ cầm hòa 0-0 trước khi để thua 0-4 ở lượt về. Do đó, chức vô địch Thai League 2019 đã thuộc về Chiangrai.

Xuân Trường từng có nửa mùa giải chơi cho Buriram trước khi trở về HAGL ở giai đoạn sau của V.League 2019. Tại Thái Lan, tiền vệ sinh năm 1995 không thể hiện được nhiều. Dấu ấn lớn nhất của Xuân Trường là cú sút phạt thành bàn đẹp mắt vào lưới Ratchasima ở vòng 9 Thai League.

Khác với Xuân Trường, Đặng Văn Lâm vừa trải qua mùa giải tương đối thành công trong màu áo Muangthong United. Anh ra sân trọn vẹn 30 trận, có 7 lần giữ sạch lưới và nhận 42 bàn thua. Phong độ của Văn Lâm góp công giúp Muangthong United cán đích ở vị trí thứ 5 khi mùa giải kết thúc.

Buriram mat chuc vo dich anh 2
Bảng xếp hạng Thai League 2019.

Văn Lâm gây tranh cãi vì sai lầm dẫn tới bàn thua của Muangthong

Sau trận đấu vòng 29 Thai League 2019, Đặng Văn Lâm bị chỉ trích vì mắc sai lầm trong bàn thua đầu tiên của Muangthong United.

HLV Thai League: 'Thái Lan không hề thua kém Việt Nam'

Cựu tiền vệ Chalermwut Sangaiphon khẳng định đội tuyển Thái Lan, Việt Nam và UAE đều có cơ hội trong cuộc đua giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Thế Anh

Ảnh: Thai League

Bạn có thể quan tâm