Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bước ngoặt của Hà Đức Chinh

Tại V.League 2021, tiền đạo Hà Đức Chinh có bước chạy đà khá tốt khi được HLV Lê Huỳnh Đức xếp đá cặp ngoại binh Raphaelson.

Hà Đức Chinh ghi một bàn trong 2 trận đá chính tại V.League 2021, góp công giúp CLB Đà Nẵng toàn thắng. Sau hai mùa giải, tiền đạo gốc Phú Thọ mới có màn chạy đà tạm ổn như vậy.

Tại V.League 2019, Đức Chinh xuống phong độ, liên tục nhận lời khó nghe từ HLV Lê Huỳnh Đức. Mùa trước, tuyển thủ Việt Nam vắng mặt nhiều trận vì bệnh men gan cao.

Đây là thời điểm Đức Chinh khỏe mạnh, có tâm lý thoải mái và được hậu thuẫn bởi nhiều yếu tố để hy vọng tạo ra bước ngoặt cho sự nghiệp tại CLB Đà Nẵng .

V.League 2021 anh 1

Đức Chinh đang sung mãn và khát khao thể hiện ở CLB Đà Nẵng. Ảnh: Ngọc Vân.

Thời cơ của Đức Chinh

Đức Chinh chỉ ra sân 14 trận và ghi 4 bàn tại V.League 2020. Tiền đạo này từng đặt quyết tâm rất cao khi trở về CLB Đà Nẵng từ VCK U23 châu Á 2020. Anh chia sẻ với Zing: "Đây là thời điểm tôi hưng phấn, sẵn sàng cùng CLB Đà Nẵng trải qua mùa giải thành công". Tuy nhiên, bệnh men gan cao khiến mọi kế hoạch của Đức Chinh và HLV Huỳnh Đức đảo ngược.

Mùa này, mọi thứ diễn ra trơn tru hơn với Đức Chinh. Anh chơi tốt tại giải giao hữu ở Bình Dương. Tiền đạo sinh năm 1997 cũng thể hiện tinh thần, tình trạng sức khỏe và phong độ tích cực ở các buổi tập của CLB Đà Nẵng.

Một thành viên trong ban huấn luyện CLB Đà Nẵng nói với Zing: "Đức Chinh biết tầm quan trọng của bản thân ở CLB, do đó quyết tâm khi tập luyện. So với năm ngoái, tình hình vẫn vậy, nhưng Chinh có điều kiện để tập trung 100% cho CLB và cụ thể điều đó trong trận đấu. Đây là tín hiệu tốt cho cá nhân Chinh và đội bóng".

Trong 2 trận đối đầu CLB TP.HCM và Quảng Ninh, Đức Chinh đá cặp cùng Raphaelson. Đây là bộ đôi tiền đạo số một của CLB Đà Nẵng mùa này. Trận ra quân, Đức Chinh ghi bàn duy nhất. Đến trận gặp CLB Quảng Ninh, Raphaelson "khai hỏa".

HLV Huỳnh Đức luôn đau đầu về hàng công kể từ khi trở lại tiếp quản CLB Đà Nẵng ở V.League 2019. Sự xuất hiện của Raphaelson có thể là bướt ngoặt để "giải mã" phẩm chất của Đức Chinh và nâng tầm hàng công.

"Đức Chinh trải qua ba mùa giải không quá ấn tượng ở CLB Đà Nẵng. Khi nhìn lại, chúng ta sẽ thấy vấn đề của CLB Đà Nẵng là vị trí tiền đạo ngoại binh. Với Raphaelson, CLB Đà Nẵng sở hữu tiền đạo đủ tốt trên hàng công. Nhìn cách Đức Chinh và Raphaelson phối hợp sau 2 trận, tôi nghĩ cả hai có sự ăn ý.

"Raphaelson là trung phong thật sự chất lượng tại V.League. Cậu ấy sở hữu thể chất tốt, kỹ thuật tốt, có xu hướng đá rộng và hỗ trợ cho người đá cặp. Đây chính là nhân tố Huỳnh Đức cần để nâng tầm cho Chinh. Trong 2 trận, Chinh đá cao nhất và Raphaelson hỗ trợ phía sau. Raphaelson thu hút hàng thủ và mở ra khoảng trống cho Đức Chinh. Khi sự kết hợp của cả hai ăn ý hơn, bộ đôi này hứa hẹn làm nên chuyện tại V.League", BLV Quang Tùng phân tích cùng Zing.

Tại CLB Đà Nẵng, Đức Chinh làm việc cùng HLV Huỳnh Đức và trợ lý Nguyễn Việt Thắng - 2 tiền đạo nổi tiếng một thời của bóng đá Việt Nam. BLV Quang Tùng nhấn mạnh Đức Chinh may mắn khi thi đấu trong điều kiện như vậy. Sau 4 mùa giải chinh chiến tại V.League, đây là lúc Đức Chinh cần bứt phá để vượt ranh giới một cầu thủ tiềm năng.

"Đức Chinh còn trẻ, nhưng kinh nghiệm thi đấu khá vững. Tại V.League, CLB Đà Nẵng là đội bóng hiếm hoi giành suất tiền đạo cắm cho cầu thủ nội. Đây là mảnh đất phù hợp để Đức Chinh tỏa sáng. Chinh cần duy trì phong độ này, tiếp tục đột phá ở V.League 2021. Cậu ấy cần bùng nổ để trở thành ngôi sao của CLB Đà Nẵng, qua đó có bước ngoặt thành chân sút thật sự đẳng cấp cho đội tuyển", BLV Quang Tùng kỳ vọng.

V.League 2021 anh 2

CLB Đà Nẵng đang đi đúng hướng với HLV Huỳnh Đức. Ảnh: Quang Thịnh.

"Ngựa ô" CLB Đà Nẵng

Khi tiếp quản CLB từ tay Nguyễn Minh Phương, HLV Huỳnh Đức đối diện một loạt khó khăn. Mùa 2019, đội chủ sân Hòa Xuân xếp thứ 10. Còn tại V.League 2020, CLB Đà Nẵng rơi vào nhóm 6 đội trụ hạng. Đội bóng sông Hàn quyết tâm tìm lại vị thế ở V.League 2021 khi chiêu mộ một loạt cầu thủ tên tuổi ở kỳ chuyển nhượng.

Ngoài Raphaelson, CLB Đà Nẵng "thay máu" ngoại binh bằng trung vệ Janclesio Almeida (từ CLB Hà Tĩnh) và tiền vệ Hedipo Gustavo (từ CLB Bình Dương). CLB Đà Nẵng đón A Hoàng (HAGL), Vũ Ngọc Thịnh (CLB TP.HCM), Nguyễn Huy Hùng (CLB Quảng Nam) để tăng cường chiều sâu đội hình.

CLB Đà Nẵng hiện là đội duy nhất bất bại và giữ sạch lưới ở V.League 2021.

Trong trận đấu gần nhất, CLB Đà Nẵng ra sân với đội hình có 6 tuyển thủ Việt Nam và U23. Thủ môn Nguyễn Tuấn Mạnh, Đặng Anh Tuấn, Nguyễn Huy Hùng và Đức Chinh đã được HLV Park Hang-seo gọi lên đội tuyển. Bùi Tiến Dụng và Đỗ Thanh Thịnh là 2 cựu binh của U23 Việt Nam.

HLV Huỳnh Đức nắm trong tay bộ khung khá ổn, những vị trí yếu điểm của CLB Đà Nẵng trong 2 mùa trước cơ bản được giải quyết. Sự xuất sắc của Raphaelson là nét chấm phá, hứa hẹn giúp CLB Đà Nẵng trở lại nhóm đua chức vô địch.

"V.League 2021 chỉ trôi qua 2 vòng và còn quá sớm để nói về cơ hội của CLB Đà Nẵng. Tuy nhiên, đây là tập thể được Huỳnh Đức xây dựng khá bài bản sau vài năm. Các tuyến của CLB Đà Nẵng đều có vị trí là tuyển thủ. Về thực lực, họ được xếp vào tốp trên ở V.League mùa này.

"Sau những mùa giải thất thường, CLB Đà Nẵng mất vị thế và đối thủ không tập trung quá nhiều vào họ. Đây là lợi thế của CLB Đà Nẵng để âm thầm tiến lên như hình ảnh của một ngựa ô tại V.League 2021", BLV Quang Tùng kết luận.

V.League 2021 anh 3
Ngoại binh sút xa ghi bàn sau đường chuyền của Đức Chinh Rafaelson tỏa sáng với bàn thắng duy nhất, giúp CLB Đà Nẵng hạ đội chủ nhà Quảng Ninh 1-0 ở vòng 2 V.League chiều 24/1.

Đức Chinh ghi bàn đầu tiên cho CLB Đà Nẵng ở V.League 2021

Sau Phan Văn Đức và Tô Văn Vũ, tiền đạo Hà Đức Chinh là tuyển thủ Việt Nam tiếp theo ghi bàn trong trận đấu đầu tiên của V.League 2021.

Vũ Minh Tuấn đúng hay sai?

Từ một ngôi sao, từ Quả bóng Vàng của Miura, Minh Tuấn phải làm quen với ghế dự bị, biến mất ở tuyển Việt Nam. Anh đã có chức vô địch V.League. Nhưng Tuấn có vui không?

Cầu thủ vô danh đưa Hải Phòng lên đỉnh V.League là ai?

Ghi bàn nhấn chìm đương kim vô địch Viettel, dẫn đầu danh sách dội bom ở V.League, Nguyễn Phú Nguyên của CLB Hải Phòng đang là cái tên khiến người hâm mộ tò mò.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm