Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phan Thanh Hậu: 'Pha bóng ấy trúng thì tôi gãy chân'

Phan Thanh Hậu kể lại pha va chạm với Võ Ngọc Toàn, tình huống khiến anh dính chấn thương trong trận CLB TP.HCM thua Đà Nẵng tại vòng 1 V.League hôm 17/1.

“Tình huống ấy, tôi nghĩ là mình lướt lên đè người đồng nghiệp. Tôi không nghĩ anh ấy lại lao vào như thế. Tôi đã xoay người rồi, nên không né được nữa. Anh ấy cũng sang xin lỗi tôi sau trận. Tuy nhiên, tôi nghĩ không nên vào bóng như thế. Pha bóng như thế lỡ may trúng, tôi nghĩ tôi gãy chân rồi. Đá bóng chỉ có đôi chân, chúng ta phải biết giữ chân cho nhau”, Phan Thanh Hậu kể lại.

Pha tranh chấp giữa Thanh Hậu và Ngọc Toàn đến ở phút 90+3 trong trận CLB TP.HCM thua Đà Nẵng 0-1 trên sân Hòa Xuân. Trong tình huống tranh chấp ở phần sân đội TP.HCM, Thanh Hậu chạm bóng trước. Anh xoay người kỹ thuật, định loại bỏ Ngọc Toàn, nhưng cầu thủ của Đà Nẵng xoạc bóng bằng cả hai chân khiến Thanh Hậu chấn thương.

Phan Thanh Hau HAGL anh 1

Phan Thanh Hậu trong một pha tranh chấp ở trận gặp CLB Đà Nẵng. Ảnh: CLB TP.HCM.

Tiền vệ thuộc biên chế HAGL lăn xuống sân đau đớn. Anh phải rời sân ngay lập tức. Tuy nhiên, trọng tài không rút thẻ với Ngọc Toàn. Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng không phạt bổ sung Ngọc Toàn sau vòng 1.

Trao đổi với Zing, Trưởng đoàn CLB TP.HCM Nguyễn Cao Trí nói: “Chúng tôi không bình luận về quyết định của trọng tài và liên đoàn. Đây là vấn đề liên quan đến ý thức cầu thủ của mỗi đội. Chúng tôi không thể khuyên cầu thủ Đà Nẵng, mà đó là trách nhiệm của ban huấn luyện đội bạn”.

“Thanh Hậu chỉ phải nghỉ khoảng 10 ngày chứ không quá nặng. Chúng tôi luôn nhắc cầu thủ của mình không triệt hạ đối phương. Đó là tương lai và sự nghiệp của người khác”, ông Trí chia sẻ.

Một cựu trọng tài nhận định về pha bóng này: “Chân của Ngọc Toàn đã vào trúng bóng. Cầu thủ này có động tác chơi bóng chứ không phải kiểu bỏ bóng đá người. Tôi nghĩ vì vậy mà trọng tài không phạt thẻ cậu ấy”.

Phan Thanh Hậu mới gia nhập CLB TP.HCM theo dạng cho mượn hồi đầu mùa. Tiền vệ sinh năm 1997 đã suy nghĩ nhiều trước khi quyết định rời HAGL để tìm cơ hội thi đấu. Lên đội một từ năm 2015, Thanh Hậu mới có 17 trận đá chính ở phố núi sau 6 mùa giải. Anh từng được The Guardian điền tên vào danh sách 40 tài năng trẻ triển vọng của bóng đá thế giới năm 2014.

Phan Thanh Hau HAGL anh 2

Cầu thủ thoát án kỷ luật sau pha phạm lỗi với Phan Thanh Hậu

Võ Ngọc Toàn vào bóng hai chân nguy hiểm với Phan Thanh Hậu, nhưng không bị "phạt nguội" từ Ban kỷ luật VFF.

Xuân Trường nên dự bị cho Việt Hưng ở HAGL?

77 phút trước khi Triệu Việt Hưng vào sân, HAGL chỉ có một cú dứt điểm trúng khung thành CLB Sài Gòn. 13 phút có Việt Hưng, đội bóng sút trúng khung thành đối thủ 3 lần.

Giá trị của Văn Lâm

Nuối tiếc là rất lớn khi không một CLB V.League nào được góp mặt trong thương vụ Văn Lâm tới Osaka, vụ chuyển nhượng sẽ đánh dấu bước tiến mới của bóng đá Việt Nam.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm