Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng: Tôi chưa bao giờ hài lòng với phong độ của mình

Thủ thành Bùi Tiến Dũng khẳng định anh không vui với phong độ đã thể hiện tại V.League 2018 dù Thanh Hóa đã giành ngôi Á quân.

Highlights CLB Thanh Hóa giành vị trí á quân sau trận thắng Khánh Hòa Chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 trước CLB Khánh Hòa tại vòng 26 V.League 2018 giúp đội bóng Thanh Hóa kết thúc mùa giải với vị trí á quân.

Người hùng của U23 Việt Nam khép lại mùa giải 2018 bằng chiến thắng 1-0 trước Khánh Hòa tại vòng 26 diễn ra tối qua (8/10). Màn trình diễn của Tiến Dũng trong khung gỗ không thật xuất sắc nhưng từng ấy là đủ để anh giữ sạch lưới và có cái kết đẹp cho mùa giải. Sau cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt ở Thanh Hóa, Tiến Dũng có thể tạm hài lòng. Anh có 12 lần ra sân từ đầu mùa, nhiều hơn hai đàn anh Thanh Thắng (8 trận) và Bửu Ngọc (7 trận).

Dù vậy, Tiến Dũng tin rằng mình vẫn cần cố gắng nhiều hơn: “Tôi chưa bao giờ hài lòng với phong độ của mình ở các mùa giải vừa qua. Tôi có những trận bắt tốt, có trận bắt dở nhưng kết quả của đội vẫn là hơn hết. Quan trọng nhất là Thanh Hóa đã giành chiến thắng”.

“Đây là mùa giải tôi được trao nhiều cơ hội bắt chính nhất. Tôi có được nhiều kinh nghiệm và cảm thấy rất vui khi được các thầy tin tưởng. Nếu có cơ hội được lên đội tuyển dự AFF Cup, tôi sẽ cố gắng hết sức”, Tiến Dũng khẳng định.

Bui Tien Dung chua bao gio hai long anh 1
Bùi Tiến Dũng chưa hài lòng với phong độ của bản thân ở Thanh Hóa. Ảnh: Minh Chiến.

V.League 2018 là một năm đầy biến động của Tiến Dũng. Anh vốn bắt chính dưới thời HLV Marian Mihail nhưng đã phải dự bị khi ông Hoàng Thanh Tùng lên tạm quyền ở đội bóng. Khi HLV Đức Thắng về đội, chính sách xoay tua được áp dụng. Tiến Dũng đã phải nỗ lực rất nhiều để cạnh tranh với hai đàn anh hơn tuổi.

Trong cuộc chiến ấy, Dũng đã phần nào thể hiện được sự quyết tâm. Anh là thủ môn được thi đấu nhiều nhất ở Thanh Hóa mùa này. Cùng với đó, Dũng cũng bắt chính ở Giải U23 châu Á 2018 và ASIAD 18, để lại dấu ấn đậm nét trên đội tuyển.

Anh chia sẻ: “Năm nay, đội bóng có rất nhiều biến động. Chỉ có sự đoàn kết mới giúp chúng tôi vượt qua được sóng gió để chinh phục kết quả này. Mùa giải này sẽ giúp tôi tích lũy được nhiều kinh nghiệm để bắt đầu mùa bóng mới”.

Bui Tien Dung chua bao gio hai long anh 2
Bùi Tiến Dũng đã chơi tốt trong màu áo CLB Thanh Hóa tại V.League dù phải cạnh tranh khốc liệt. Ảnh: Minh Chiến.

“Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả người hâm mộ. Họ đã đồng hành cùng đội bóng, đã tới sân bất kể nắng mưa, thắng hay bại”, Tiến Dũng nói.

Sau trận này, Bùi Tiến Dũng và Thanh Hóa sẽ thi đấu chung kết Cúp quốc gia hôm 15/10. Thủ thành sinh năm 1997 sẽ tập trung đội tuyển muộn. Nhiều khả năng, anh sẽ chỉ có mặt trước khi tuyển Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn hôm 16/10.

HLV Đức Thắng: 'Ngôi á quân là lời hứa của tôi khi đến CLB Thanh Hóa'

Sau mùa giải đầy khó khăn, CLB Thanh Hóa cuối cùng có đoạn kết đẹp với ngôi á quân. Bản thân HLV Đức Thắng cũng hoàn thành lời hứa của mình trong ngày nhận vị trí thuyền trưởng.

Bùi Tiến Dũng làm động tác giả, Thanh Hóa giành ngôi á quân V.League

Với chiến thắng tối thiểu, đội bóng Thanh Hóa kết thúc mùa 2018 ở vị trí á quân khi có 46 điểm. Bại tướng của CLB xứ Thanh là Khánh Hòa ở vòng đấu cuối cùng giành được tấm HCĐ.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm