Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng làm động tác giả, Thanh Hóa giành ngôi á quân V.League

Với chiến thắng tối thiểu, đội bóng Thanh Hóa kết thúc mùa 2018 ở vị trí á quân khi có 46 điểm. Bại tướng của CLB xứ Thanh là Khánh Hòa ở vòng đấu cuối cùng giành được tấm HCĐ.

Highlights CLB Thanh Hóa giành vị trí á quân sau trận thắng Khánh Hòa Chiến thắng với tỷ số sát nút 1-0 trước CLB Khánh Hòa tại vòng 26 V.League 2018 giúp đội bóng Thanh Hóa kết thúc mùa giải với vị trí á quân.
thu mon Bui Tien Dung,  A quan V.League,  CLB Thanh Hoa anh 1
Trong trận đấu cuối cùng V.League 2018, CLB Thanh Hóa có trận tiếp đón CLB Khánh Hòa. Trước vòng 26, cả hai đội bóng cùng có 43 điểm và đều đặt mục tiêu giành vị trí á quân giải đấu. Thủ môn Bùi Tiến Dũng bất ngờ có tên trong đội hình ra sân của đội bóng xứ Thanh. Ngay từ phút thứ 2, người gác đền của U23 Việt Nam đã phải trổ tài đấm bóng cứu thua khi Duy Thành bên phía Khánh Hòa có tình huống dứt điểm nguy hiểm.
thu mon Bui Tien Dung,  A quan V.League,  CLB Thanh Hoa anh 2
Đội chủ nhà ngay sau đó đã có bàn thắng mở tỷ số. Phút 13, Vũ Minh Tuấn có đường chuyền tinh tế một chạm giúp Rimario băng xuống dứt điểm lập công. Với bàn thắng này, CLB Thanh Hóa tạm thời bứt lên với 46 điểm, hơn 3 điểm so với chính đối thủ trực tiếp.
thu mon Bui Tien Dung,  A quan V.League,  CLB Thanh Hoa anh 3
Thủ môn U23 Việt Nam nói riêng và CLB Thanh Hóa nói chung đang cho thấy phong độ cao khi có quãng thời gian nghỉ ngơi sau ASIAD. Đội bóng của HLV Đức Thắng thắng 5, hòa 1 trận và quyết tâm cạnh tranh vị trí trong top 3, trong bối cảnh CLB Hà Nội đã vô địch V.League trước 5 vòng đấu.
thu mon Bui Tien Dung,  A quan V.League,  CLB Thanh Hoa anh 4
Có bàn thắng sớm trên sân nhà, các cầu thủ Thanh Hóa lui về phòng thủ chặt. Đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, chỉ rình rập chờ cơ hội từ sơ suất của đối thủ.
thu mon Bui Tien Dung,  A quan V.League,  CLB Thanh Hoa anh 5
Phải nhận bàn thua từ những phút đầu tiên, Khánh Hòa dồn lên tấn công khiến Tiến Dũng làm việc hết công suất. Tuy nhiên, đội khách vẫn không thể tìm được cách nào khoan thủng mành lưới của thủ thành xứ Thanh. Bùi Tiến Dũng thậm chí còn rất bình tĩnh có động tác lừa bóng qua người cầu thủ Khánh Hòa.
thu mon Bui Tien Dung,  A quan V.League,  CLB Thanh Hoa anh 6
Sang hiệp 2, CLB Khánh Hòa lần lượt tung Nhật Nam, Đình Kha để gia tăng sức mạnh hàng công. Những nỗ lực đi bóng của các cầu thủ áo xanh vẫn không thể chiến thắng được hàng phòng ngự thi đấu rất tập trung và chặt chẽ của đội chủ nhà.
thu mon Bui Tien Dung,  A quan V.League,  CLB Thanh Hoa anh 7
Trong những phút cuối trận, CLB Khánh Hòa thậm chí phải chịu cảnh mất người. Zahour nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân, chính thức chấm dứt cơ hội giúp Khánh Hòa có được dù chỉ một điểm trên sân Thanh Hóa.
thu mon Bui Tien Dung,  A quan V.League,  CLB Thanh Hoa anh 8
Tỷ số 1-0 được CLB Thanh Hóa giữ cho đến hết trận. Các cầu thủ áo vàng chỉ chờ đợi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài để khép lại một giải đấu V.League 2018 tương đối thành công.
thu mon Bui Tien Dung,  A quan V.League,  CLB Thanh Hoa anh 9
Giành chiến thắng tối thiểu trên sân nhà, CLB Thanh Hóa chính thức bảo vệ thành công tấm HCB của giải bóng đá vô địch quốc gia. Thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng nhận được nhiều lời khen khi có màn bứt tốc đầy hứng khởi sau quãng nghỉ tại ASIAD. Đội bóng áo vàng được trao giải cho ngôi á quân trị giá 1,5 tỷ đồng.
thu mon Bui Tien Dung,  A quan V.League,  CLB Thanh Hoa anh 10
Cùng với đó, CLB Khánh Hòa cũng kết thúc giải đấu trong top 3 đội mạnh nhất. Năm ngoái, họ chỉ có được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 41 điểm. Đây được coi là một bước tiến đáng kể đối với đội bóng phố biển. Trước đó, V.League 2018 cũng chứng kiến hành trình lên ngôi thuyết phục của CLB Hà Nội. Sau 26 vòng đấu, đội bóng Thủ đô giành chức vô địch với hai kỷ lục. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm lập kỳ tích trở thành tân vương trước 5 vòng đấu và giành điểm kỷ lục 64, hơn đội á quân Thanh Hóa tới 18 điểm.
Highlights CLB Cần Thơ vs CLB Nam Định: Đội khách có vé đá play-off Trận đấu giữa CLB Cần Thơ và Nam Định tại vòng 26 khép lại với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này giúp đội khách Nam Định chính thức có vé đá play-off tranh suất trụ hạng V.League 2018.

Văn Thanh dính chấn thương nặng, có thể lỡ hẹn AFF Cup

Lãnh đạo đội bóng HAGL xác nhận hậu vệ cánh phải của tuyển Việt Nam sẽ sang Hàn Quốc chữa dứt điểm vết thương đầu gối, đồng nghĩa với việc nhiều khả năng không thể dự AFF Cup 2018.

Minh Chiến - Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm