Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng: ‘Toàn đội phân tích Yemen để tìm điểm yếu của đối thủ'

Trung vệ khoác áo CLB Viettel khẳng định những bình luận chỉ trích tuyển Việt Nam trên mạng xã hội không ảnh hưởng đến phong độ thi đấu của các cầu thủ.

'Đức Huy đã ổn định trở lại, toàn đội đang có phong độ tốt nhất' Đó là những chia sẻ của trung vệ Bùi Tiến Dũng trước trận đấu gặp Yemen. Thầy trò HLV Park phải giành chiến thắng với cách biệt lớn để hy vọng vào tấm vé vượt qua vòng bảng.

Chiều 14/1, tuyển Việt Nam bước vào buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu với Yemen. Lúc này, thầy trò HLV Park Hang-seo cần cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất với hy vọng nắm trong tay tấm vé vào vòng trong.

Chia sẻ với báo chí trước buổi tập, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: “Sáng 14/1, cả đội đã họp, xem video để phân tích đối thủ và được ban huấn luyện chỉ ra những điểm mạnh, yếu của đội bạn. Ở các buổi tập tới, HLV Park Hang-seo sẽ ra giáo án để khắc phục điểm yếu cho trận đấu tiếp theo”.

Bui Tien Dung,  co dong vien,  Viet Nam vs Yemen,  Asian Cup 2019 anh 1
Tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm tại Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

“Sau 2 trận đấu không được tốt, chúng tôi có về nhà và theo dõi một vài ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, toàn đội không để tâm đến những lời nói đó. Đó là quyền của cộng đồng mạng. Mục đích chính của đội tuyển Việt Nam là cống hiến trên sân và giành kết quả tốt”, anh nói thêm.

Ngoài ra, hậu vệ thuộc biên chế CLB Viettel cũng cảm ơn sự đồng hành của người hâm mộ nước nhà xuyên suốt những giải đấu vừa qua. Điều đó đã tiếp thêm sự tự tin cho Tiến Dũng và các đồng đội.

Cầu thủ này chia sẻ: “Tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội vượt qua vòng bảng. Trước mắt, cả đội sẽ tập trung cho trận đấu tới và hướng đến mục tiêu giành thắng lợi. Chúng tôi là những nhân vật chính ở trên sân. Do đó, những người biết về chuyên môn sẽ hiểu cho cả đội. Còn những người chỉ trích chưa hiểu rõ về bóng đá cho lắm”.

Bên cạnh đó, Tiến Dũng cũng cho biết sức khỏe của toàn đội lúc này là rất tốt. Tiền vệ Trọng Hoàng chỉ bị đau nhẹ còn Đức Huy đã ổn định trở lại sau khi mất trí nhớ tạm thời.

Bui Tien Dung,  co dong vien,  Viet Nam vs Yemen,  Asian Cup 2019 anh 2
Tuyển Việt Nam vẫn có cơ hội đi tiếp khi chỉ đụng độ Yemen. Ảnh: Minh Chiến.

Ở cuộc đối đầu với Yemen vào tối 16/1 tới, HLV Park Hang-seo sẽ không có sự phục vụ của Duy Mạnh do trung vệ này đã phải nhận 2 thẻ vàng. Nhiều khả Bùi Tiến Dũng sẽ được bố trí chơi lệch sang cánh.

“Tôi vẫn chưa biết ban huấn luyện sẽ xếp mình ở vị trí lệch trái hay lệch phải ở trận đấu tới. Song đã vào sân, tất cả đều ý thức và làm tốt nhiệm vụ của mình”, anh cho biết.

Lúc này, tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 tại bảng D với 0 điểm và hiệu số (-3). Thầy trò HLV Park Hang-seo cũng đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất, ngay dưới Oman.

Bui Tien Dung,  co dong vien,  Viet Nam vs Yemen,  Asian Cup 2019 anh 3
Bảng xếp hạng các đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Đồ họa: Minh Phúc.

Cựu trưởng đoàn của tuyển Việt Nam được giới thiệu việc mới

Cựu trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, người được coi là đem lại nhiều may mắn cho đội tuyển Việt Nam đang được giới thiệu vào Ban giải quyết khiếu nại ở nhiệm kỳ VIII.

Minh Chiến - Thế Anh (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm