Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cựu trưởng đoàn của tuyển Việt Nam được giới thiệu việc mới

Cựu trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, người được coi là đem lại nhiều may mắn cho đội tuyển Việt Nam đang được giới thiệu vào Ban giải quyết khiếu nại ở nhiệm kỳ VIII.

Trả lời tại buổi gặp mặt báo chí được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) kết hợp tổ chức vào chiều 14/1, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh có những chia sẻ về công việc của ông Dương Vũ Lâm.

Ở nhiệm kỳ VII, ông Dương Vũ Lâm giữ chức Trưởng đại diện văn phòng miền Nam của VFF. Trong quá khứ, ông này 2 lần được bổ nhiệm làm trưởng đoàn (2008 và 2018) và cả 2 lần đó, đội tuyển Việt Nam đều vô địch AFF Cup. Bởi vậy, ông Lâm thường được mệnh danh là “thần tài của bóng đá Việt Nam”.

Duong Vu Lam,  cuu truong doan,  Ban giai quyet khieu nai,  VFF anh 1
Ông Dương Vũ Lâm đang được giới thiệu vào Ban giải quyết khiếu nại. Ảnh: Minh Chiến.

Tuy nhiên, tại Asian Cup 2019, trưởng đoàn Việt Nam là ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch hội đồng HLV quốc gia. Trước những băn khoăn của phóng viên, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh chia sẻ: "Anh Dương Vũ Lâm có việc cá nhân vào cuối năm. Vì vậy, VFF quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Sỹ Hiển làm trưởng đoàn tại Asian Cup 2019 đang diễn ra ở UAE".

"Ông ấy là cựu danh thủ, có nhiều đóng góp và đang giữ vai trò chủ tịch hội đồng HLV. Bởi vậy, những lời góp ý của ông Hiển là rất giá trị. Trong quá trình giữ vai trò trưởng đoàn, ông Hiển có thể đưa ra các nhận xét chuyên môn, góp ý giúp HLV trưởng và các trợ lý. Ở chiều ngược lại, chính ban huấn luyện cũng có thể nắm sát hơn các vấn đề liên quan từ sự phản hồi, góp ý của ông Hiển", Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói thêm.

Liên quan đến các công việc của lãnh đội, ông Hoài Anh cũng chia sẻ rằng việc của trưởng đoàn và các cán bộ không chỉ đơn giản là dẫn đoàn đi tham dự các sự kiện mà những vấn đề hậu cần, đối ngoại như sắp xếp chỗ ăn ở, chuẩn bị cho công tác chuyên môn hay phản hồi cho ban tổ chức giải cũng được đội ngũ này đảm nhiệm.

"Hiện tại, VFF xây dựng được đội ngũ lãnh đội trẻ và có kinh nghiệm, có khả năng xử lý công việc với các quy trình cụ thể. Tuy nhiên, họ vẫn cần một người có kinh nghiệm quản lý và điều phối công việc. Vì vậy, việc ông Hiển với những kinh nghiệm của mình được bổ nhiệm làm trưởng đoàn là điều hợp lý", Tổng thư ký VFF nói.

Duong Vu Lam,  cuu truong doan,  Ban giai quyet khieu nai,  VFF anh 2
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết Trưởng văn phòng đại diện không nhất thiết phải thuộc ban chấp hành. Ảnh: Minh Chiến.

Liên quan đến công việc của ông Dương Vũ Lâm, theo luật lao động, ông Lâm nghỉ hưu khi đủ 60 tuổi. "Tùy vào công việc và tình hình cụ thể, VFF sẽ tiến hành ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với ông Lâm nếu điều đó là phù hợp. Hiện tại, chúng tôi giới thiệu ông vào Ban giải quyết khiếu nại VFF khóa VIII. Hy vọng là với những gì đóng góp cho bóng đá Việt Nam, ông Lâm sẽ tiếp tục cống hiến vì sự phát triển chung", vị Tổng thư ký này nói.

Một vấn đề khác cũng liên quan tới cựu Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam. Kết quả Đại hội VFF khóa VIII không có tên ông Lâm trong thành phần ban chấp hành. Ở khóa VII, ông vừa giữ chức Trưởng văn phòng đại diện và cũng là một trong những thành viên ban chấp hành VFF.

Ông Hoài Anh lên tiếng giải thích: "Về cơ bản, văn phòng đại diện là một bộ phận của cơ quan điều hành, trực thuộc quyền quản lý trực tiếp của Ban thư ký. Vì vậy, Trưởng văn phòng đại diện không nhất thiết phải là ủy viên ban chấp hành".

Trưởng đoàn ĐTVN: Người ta nói thắng Thái Lan năm 2008 là ăn may Ông Dương Vũ Lâm tin rằng lứa Công Phượng, Quang Hải đang tự tin, quyết tâm, nhưng vấn đề nằm ở việc họ có chịu được áp lực tâm lý không.

BLV Quang Huy: ‘Tuyển Việt Nam rộng cửa vào vòng 1/8 Asian Cup’

Trước lượt trận cuối của bảng D tại Asian Cup, BLV Quang Huy nhận định tuyển Việt Nam có cơ hội lớn để đi tiếp vì lịch thi đấu ủng hộ và chỉ đụng độ đối thủ dễ chịu Yemen.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm