Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Báo UAE chế giễu ‘Messi Thái Lan’: Gã số 18 chỉ cao 1,57 m

Trang nhất nhật báo thể thao Asian Cup 2019 của UAE đăng bức ảnh biếm họa chế giễu “Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin: Gã số 18 chỉ cao 157 cm.

Trên trang nhất số báo ra ngày 13/1, tờ nhật báo này đăng bức ảnh biếm họa trước trận đấu giữa chủ nhà UAE và Thái Lan diễn ra lúc 23h ngày 14/1. Bức hình miêu tả một cầu thủ mặc áo Thái Lan, tóc vàng pha bạch kim, mang áo số 18 bị vây quanh bởi những gã to cao mặc áo UAE. Ngoại hình ấy ám chỉ cầu thủ quan trọng nhất của Thái Lan: Chanathip Songkrasin.

Bao UAE che gieu Messi Thai Lan anh 1
Bức ảnh biếm họa của báo UAE chế giễu chiều cao của “Messi Thái Lan”. Ảnh: Minh Chiến.

Trong ảnh, các cầu thủ UAE dùng kính lúp để nhìn và thước kẻ để đo chiều cao của cầu thủ mang áo số 18. Họ nói “đó là gã số 18”, “hắn cao 157 cm”.

Ở ngoài đời, “Messi Thái Lan” chỉ cao 1,57 m, nhưng tài nghệ siêu quần. Anh là cầu thủ hay nhất AFF Cup 2014 và cầu thủ hay nhất Đông Nam Á hiện nay, có tên trong đội hình tiêu biểu J.League 2018. Thể hình hạn chế không thể ngăn cản Chanathip tỏa sáng ở tầm cỡ châu lục.

Tờ báo đăng ảnh ấy là tờ nhật san Asian Cup 2019 - xuất bản đặc biệt tại UAE nhân dịp giải đấu lớn nhất châu Á đang tổ chức tại đây. Tờ báo này xuất bản mỗi ngày một số, phát miễn phí tại các địa điểm thi đấu cho giới báo chí và hiện diện ở nhiều điểm công cộng tại UAE.

Cuộc đối đầu giữa UAE và Thái Lan là trận cầu quyết định ngôi đầu bảng A Asian Cup 2019. Trước thềm cuộc đối đầu, báo chí UAE dành sự quan tâm đặc biệt tới Chanathip Songkrasin. Ở trận gặp Bahrain, Chanathip chính là người ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng cho tuyển Thái. Anh cũng là cầu thủ hay nhất của Thái Lan, mối đe dọa lớn nhất cho hàng thủ UAE ở trận này.

Trước đó, Thái Lan nói chung và “Messi Jay” đã trở thành mục tiêu chế giễu của báo giới châu Á sau thảm bại 1-4 trước Ấn Độ. Nhưng người Thái hồi sinh mạnh mẽ sau khi thay HLV.

Nếu Thái Lan thắng UAE và Ấn Độ cũng thắng Bahrain, người Thái sẽ đẩy UAE khỏi ngôi đầu bảng và đường hoàng đi tiếp với tư cách một trong hai đội dẫn đầu.

Ngôi sao Thái Lan cầu nguyện trên sân tập trước ngày quyết đấu UAE

“Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin đang dính một chấn thương nhẹ nhưng vẫn sẽ là quân bài chủ lực của “Bầy voi chiến” trong trận đấu quyết định với chủ nhà UAE ngày 14/1.

Bao UAE che gieu Messi Thai Lan anh 2
 

Minh Chiến (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm