Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao Thái Lan cầu nguyện trên sân tập trước ngày quyết đấu UAE

“Messi Thái Lan” Chanathip Songkrasin đang dính một chấn thương nhẹ nhưng vẫn sẽ là quân bài chủ lực của “Bầy voi chiến” trong trận đấu quyết định với chủ nhà UAE ngày 14/1.

Highlights Asian Cup 2019: Bahrain 0-1 Thái Lan Thái Lan giành chiến thắng tối thiểu trước Bahrain trong lượt trận thứ hai bảng A Asian Cup 2019 nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao Chanathip Songkrasin.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 1
Zing.vn đã có mặt trên sân vận động Hazza bin Zayed trong buổi tập của tuyển Thái Lan một ngày trước trận cầu quyết định với đối thủ chủ nhà UAE. Ngôi sao đáng chú ý nhất của tuyển Thái, người được truyền thông quan tâm hơn cả đương nhiên là Chanathip Songkrasin (tóc bạch kim) - cầu thủ hay nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 2
Trước buổi tập, Chanathip được một bác sỹ chăm sóc và kiểm tra rất kỹ. Nhiều khả năng, anh đang bị căng cơ đùi.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 3
Nhưng chấn thương trên có vẻ không nghiêm trọng vì “Messi Thái” vẫn tập luyện bình thường và tỏ ra vui vẻ thoải mái với các đồng đội. Trận trước, Chanathip là người ghi bàn duy nhất cho Thái Lan trước Bahrain. Hơn lúc nào hết, Thái Lan cần tài năng của Chanathip.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 4
“Messi Thái” cầu nguyện trước khi bước vào buổi tập. Chanathip vốn là một tín đồ Phật giáo sùng đạo và từng cạo đầu đi tu ở chùa một thời gian dài ở Thái Lan.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 5
Cùng với Chanathip, tuyển Thái Lan đã hồi sinh sau thất bại 1-4 trước Ấn Độ. Có tin đồn một nhóm cầu thủ Thái Lan không phục và không muốn chơi bóng dưới sự chỉ đạo của cựu HLV trưởng Milovan Rajevac.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 6
Không ai biết được thực hư câu chuyện. Nhưng sự thật là Thái Lan đã ngay lập tức chiến thắng khi trợ lý Sirisak Yodyathai lên giữ vị trí HLV tạm quyền ở đội tuyển. Sức mạnh thực sự của “nhà vua Đông Nam Á” có lẽ bây giờ mới được thể hiện.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 7
Chanathip và hậu vệ Theerathon Bunmathan (phải) là hai trong số những tuyển thủ Thái Lan chơi bóng ở J.League 2018. Sau khi vắng mặt tại AFF Cup 2018, người Thái đã gọi về tất cả các ngôi sao cho Asian Cup 2019. Họ được đánh giá là “thế hệ vàng”, xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Thái Lan.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 8
Hậu vệ Tristan Do vui vẻ bên các đồng đội. Từ chỗ là thành viên của tuyển U23, Tristan đã dần khẳng định được vị trí và từng bước lấy suất đá chính ở tuyển Thái.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 9
Tổn thất duy nhất của Thái Lan, thật không may, lại tới ở vị trí quan trọng nhất khi thủ môn số một Kawin Thamsatchanan không thể về dự Asian Cup 2019 vì chấn thương. Kawin cũng được xem là thủ môn hay nhất Đông Nam Á hiện nay.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 10
Phải có mặt trên sân, phải tận mắt nhìn thấy, ta mới hiểu “Messi Thái Lan” xuất sắc đến thế nào. Cầu thủ này có tốc độ rất nhanh, các động tác bóng gọn gàng, vượt khỏi cấp độ Đông Nam Á. Không ngạc nhiên khi “Messi Thái” vừa được bầu vào đội hình tiêu biểu J.League ngay ở mùa giải thứ hai tại Nhật Bản.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 11
Trước UAE, anh sẽ là hy vọng lớn nhất của đội tuyển Thái Lan. Vai trò của anh ở tuyển Thái có lẽ không khác gì Quang Hải ở tuyển Việt Nam lúc này.
Messi Thai Lan cau nguyen truoc tran UAE anh 12
 

CĐV gây tranh cãi khi gọi Chanathip là 'Quang Hải của Thái Lan'

Nhiều CĐV Thái Lan bày tỏ thái độ ngạc nhiên và không hài lòng bởi ngôi sao Chanathip được gọi là "Quang Hải của Thái Lan" sau khi ghi bàn vào lưới Bahrain ở Asian Cup 2019.

Minh Chiến (từ UAE)

Bạn có thể quan tâm