Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùi Tiến Dũng tiết lộ lý do vắng mặt trận thắng Malaysia

HLV Park Hang-seo đã cất trung vệ Bùi Tiến Dũng khi thắng 3-0 trước Malaysia hôm 12/12, nhưng anh nhiều khả năng trở lại ở trận gặp Indonesia.

"Mỗi trận ở giải đấu do ban huấn luyện sắp xếp. Bản thân cầu thủ luôn sẵn sàng khi có cơ hội. Việc ra sân ngay từ đầu hay không, thì mình cũng luôn sẵn sàng nếu được thi đấu", Bùi Tiến Dũng nói trong cuộc họp báo trước trận gặp Indonesia.

Bùi Tiến Dũng được tuyển Việt Nam chọn tham gia trả lời trực tuyến báo chí vào trưa 14/12. Anh đã không đá chính trận gặp Malaysia. Trung vệ Viettel có thể sẽ chơi từ đầu khi gặp lại Indonesia tối 15/12.

bui tien dung vang mat anh 1

Bùi Tiến Dũng nhắc nhớ bản thân cần chú ý các pha bóng bạo lực của Indonesia. Ảnh: Minh Chiến.

Người đá chính thay Tiến Dũng trong trận đấu đó là Nguyễn Thành Chung. Cầu thủ của đội Hà Nội đã nhận một thẻ vàng ở trận gặp Lào. Theo điều lệ giải, cầu thủ nhận 2 thẻ vàng sẽ phải nghỉ trận đấu tiếp theo.

Nói về quá trình chuẩn bị, Tiến Dũng cho biết: "Hôm 13/12, chúng tôi đã tập hồi phục. Tuyển Việt Nam còn buổi tập để rà soát lại đội hình nhằm chuẩn bị cho trận gặp Indonesia".

"Mỗi trận đấu đều có khó khăn khác nhau. Ở trận Malaysia, hàng thủ đã làm tốt nhiệm vụ, từng cá nhân chơi tập trung. Gặp Indonesia là trận đấu khác, chúng tôi phải đoàn kết và tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau", anh nói.

Trung vệ sinh năm 1995 mới ra sân ở trận gặp Lào hôm 6/12. Anh chơi trọn 90 phút và không nhận thẻ phạt nào. Dũng kỳ vọng và sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo tùy vào tính toán của HLV Park Hang-seo.

Tiến Dũng cho rằng tuyển Việt Nam chỉ tập trung cho từng trận đấu. "Chúng tôi không quan tâm đối thủ khác nghĩ như thế nào. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng", anh khẳng định.

Bùi Tiến Dũng cũng nhắn nhủ bản thân và đồng đội là đối thủ chơi rất rắn. "Chúng tôi biết sẽ phải biết xử lý như thế nào. Những tình huống nào nên và không nên vào bóng", Dũng tiết lộ.

Highlights AFF Cup 2020: Việt Nam 3-0 Malaysia Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam hạ Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ ba của bảng B tại AFF Cup 2020 tối 12/12.
bui tien dung vang mat anh 2

Tuyển Việt Nam thắng Malaysia thuyết phục nhưng chưa hoàn hảo

Tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia gặp nhiều bất lợi về lực lượng với tỷ số 3-0, nhưng đường đua vô địch AFF Cup 2020 của thầy trò ông Park không phải chỉ có màu hồng.

Tuyển Việt Nam thể hiện diện mạo hấp dẫn trước Malaysia

Malaysia thi đấu quyết tâm, nhưng không thể làm nên sự khác biệt trước tuyển Việt Nam vượt trội cả về đẳng cấp lẫn lối chơi.

Ngọc Hải và Thành Chung không cần tính toán việc tẩy thẻ

Tại AFF Cup 2020, thẻ vàng duy nhất mà một cầu thủ nhận ở vòng bảng sẽ không được tính tại các trận bán kết, chung kết.

HLV Park: 'Hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn mắc lỗi'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có lần thứ 2 gặp lại huấn luyện viên đồng hương Shin Tae-yong khi tuyển Việt Nam chạm trán Indonesia lúc 19h30 ngày 15/12 ở bảng B tại AFF Cup 2020.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm