Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Park: 'Hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn mắc lỗi'

Nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ có lần thứ 2 gặp lại huấn luyện viên đồng hương Shin Tae-yong khi tuyển Việt Nam chạm trán Indonesia lúc 19h30 ngày 15/12 ở bảng B tại AFF Cup 2020.

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chia sẻ: "So với Indonesia hồi tháng 6, họ đã thay đổi khá nhiều cầu thủ, hoạt động rộng hơn, sức cũng mạnh hơn. Họ đã ghi được 9 bàn thắng sau các trận trước Lào và Campuchia".

"Hàng thủ của chúng ta vẫn chơi có lỗi trong 2 trận vừa qua. Có thể do lỗi tập trung của hàng thủ, lỗi nhỏ nhưng suýt làm chúng ta thủng lưới. Thủ môn đã gặp chút nguy hiểm. Vì vậy, tôi còn vài việc phải làm để cải thiện cho các cầu thủ", ông Park chỉ ra điểm yếu của tuyển Việt Nam.

Theo HLV Park, gặp Campuchia và Lào, Indonesia đã áp đặt tầm cao. Họ ghi nhiều bàn, nhưng cũng thủng lưới 3 bàn. Ông khẳng định không đánh giá thấp Campuchia và Lào, tuy nhiên, đá với các đội nhóm này mà Indonesia bị thủng bàn thì ông cũng hiểu một phần về đối thủ.

"Báo chí Indonesia nói chúng tôi có điểm yếu ở 2 cánh, thì họ cứ nói đội tuyển tấn công vào chỗ đó thôi. Tôi cảm ơn thông tin mà báo bạn đã đưa ra", nhà cầm quân người Hàn Quốc cho hay.

lich thi dau indonesia viet nam anh 1

Tuyển Việt Nam từng thắng đậm 4-0 trước Indonesia của ông Shin hồi tháng 6. Ảnh: Quang Thịnh.

Trong khi đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: "Mỗi trận đấu đều có khó khăn khác nhau. Đối đầu tuyển Malaysia, hàng thủ đã làm tốt nhiệm vụ, từng cá nhân chơi tập trung. Gặp Indonesia là trận đấu khác, chúng tôi phải đoàn kết và tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau".

Trung vệ này còn nhận định tuyển Việt Nam gặp Indonesia là trận đấu có nhiều tình huống quyết liệt. Toàn đội biết sẽ phải biết xử lý như thế nào. Những tình huống nào nên và không nên vào bóng, và điều cần thiết là toàn đội vẫn phải giữ được sự tập trung trong trận.

"Không riêng gì trận Malaysia, chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ và giành kết quả tốt nhất. Chúng tôi chỉ tập trung từng trận, không quan tâm đối thủ khác nghĩ như thế nào. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng", Bùi Tiến Dũng nói.

HLV Park quý trọng tài năng của Shin Tae-yong. "Ông ấy từng dẫn dắt tuyển Hàn Quốc dự World Cup. Ông Shin là HLV đàn em mà tôi cũng yêu thích. Tôi sẽ cố gắng có chiến thắng đẹp nhất trước ông Shin", HLV tuyển Việt Nam bình luận.

Ở lần đầu đối mặt cựu HLV tuyển Hàn Quốc, ông Park đã giành chiến thắng 4-0 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra ở UAE.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ 2 ở bảng B, sau Indonesia do thua hiệu số bàn thắng bại. Vì vậy, đây là trận đấu quyết định ngôi vị số một của bảng đấu, giành quyền vào bán kết AFF Cup 2020.

Tuyển Việt Nam thắng Malaysia thuyết phục nhưng chưa hoàn hảo

Tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia gặp nhiều bất lợi về lực lượng với tỷ số 3-0, nhưng đường đua vô địch AFF Cup 2020 của thầy trò ông Park không phải chỉ có màu hồng.

Tuyển Việt Nam thể hiện diện mạo hấp dẫn trước Malaysia

Malaysia thi đấu quyết tâm, nhưng không thể làm nên sự khác biệt trước tuyển Việt Nam vượt trội cả về đẳng cấp lẫn lối chơi.

Highlights AFF Cup 2020: Việt Nam 3-0 Malaysia Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam hạ Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ ba của bảng B tại AFF Cup 2020 tối 12/12.
lich thi dau indonesia viet nam anh 2

Tuyển Việt Nam thoải mái trước trận đấu với Indonesia

Sau chiến thắng 3-0 trước Malaysia, tuyển Việt Nam ra sân tập chiều 13/12 để chuẩn bị cho trận đấu với Indonesia trong tâm trạng hứng khởi.

Vì sao Nguyên Mạnh giành được suất bắt chính của Tấn Trường?

HLV Park Hang-seo giao cho thủ thành người Nghệ An suất bắt chính thay cho Bùi Tấn Trường. Trần Nguyên Mạnh trở thành thủ môn số 1 tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm