Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bugatti Veyron bản kỷ lục thế giới xuống phố

Chiếc Super Sport được phát hiện tại Cannes (Pháp) sở hữu nước sơn màu đen pha cam đặc trưng của phiên bản World Record Edition, với tốc độ tối đa lên đến 431 km/h.

Bugatti Veyron bản kỷ lục thế giới xuống phố

Chiếc Super Sport được phát hiện tại Cannes (Pháp) sở hữu nước sơn màu đen pha cam đặc trưng của phiên bản World Record Edition, với tốc độ tối đa lên đến 431 km/h.

>>Các công đoạn chế tạo siêu xe Bugatti Veyron
>>Bugatti Veyron mui trần mạnh nhất xuống phố
>>Bộ sưu tập những siêu xế giá triệu đô

Nếu như là một tín đồ tốc độ thì chiếc xe mà bạn muốn bắt gặp trên đường phố nhất chính là Bugatti Veyron Super Sport. Phiên bản kỷ lục thế giới này được giới thiệu vào năm 2010 và chỉ có đúng 5 chiếc đầu tiên, trong đó có chiếc được tìm thấy tại Cannes này, có khả năng đạt tốc độ tối đa 431 km/h. Cả 5 chiếc đều sở hữu nước sơn màu đen pha cam đặc trưng, Trong khi đó, nếu muốn phân biệt 25 chiếc Super Sport còn lại so với chiếc Veyron bản thường không phải là điều dễ dàng.

Ngoài những thông số gây sốc như khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,4 giây, từ 100 km/h lên 200 km/h trong 4,3 giây và tốc độ tối đa 431 km/h, Veyron Super Sport còn nổi tiếng là một kẻ hủy hoại môi trường với mức “uống xăng” là 2,5 lít/km và lượng khí CO2 thải ra môi trường là 837 gram/km.

Một số đặc điểm khác biệt nữa của siêu xe bản kỷ lục thế giới này so với bản Veyron tiêu chuẩn phải kể đến bốn bộ tăng áp “khủng” cho khối động cơ W16, giúp đẩy công suất của xe lên mức 1.200 mã lực, mô men xoắn cực đại 1.500 Nm so với mức 1.001 mã lực và 1.200 Nm tiêu chuẩn.

Để phù hợp với sức mạnh siêu khủng đó, toàn bộ cấu trúc của xe đã được tái thiết kế, dù dáng vẻ bề ngoài của xe không hề thay đổi. Theo đó, hệ thống treo của xe đã được hiệu chỉnh với những lò xo lớn hơn, cứng hơn, cùng với cánh gió sau hoàn toàn mới tạo lực ép tốt hơn, giúp xe duy trì độ bám đường khi xe chạy ở tốc độ cao. Cánh gió này sẽ được xếp gọn ở phần đuôi xe cho đến khi xe chạy đến tốc độ 270 km/h.

Bên cạnh đó, toàn bộ thân xe cũng được tái thiết kế bằng một cấu trúc sợi carbon hoàn toàn mới, giúp giảm 100 kg trọng lượng của xe so với nguyên bản, xuống còn 1.828 kg. Với những cải tiến đáng kể đó, chiếc siêu xe thương mại mạnh mẽ nhất thế giới sở hữu giá bán 2,4 triệu USD, cao hơn 700.000 USD so với chiếc Veyron nguyên bản.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm