Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức thư thất lạc đến đích ở London sau hơn 100 năm

Một lá thư bị thất lạc vào năm 1916 cuối cùng đã được gửi đến một địa chỉ ở London từ Bath sau hơn một thế kỷ.

Phong bì thư có dấu bưu điện Bath và tem Vua George V. Ảnh: Finlay Glen.

Mang con tem hình Vua George V và dấu bưu điện của vùng Bath và Sydenham, bức thư đã được bỏ vào hộp thư căn hộ của giám đốc nhạc kịch Finlay Glen thuộc khu vực Crystal Palace ở London vào năm 2021, Guardian đưa tin hôm 16/2.

Hơn 100 năm trước, lá thư vốn được gửi tới Katie Marsh, vợ của nhà buôn tem Oswald Marsh.

“Katie thân yêu, cậu có thể giúp tôi được không. Tôi cảm thấy khá xấu hổ về bản thân sau khi nói ra những gì tôi đã làm ở buổi hôm đó”, bức thư mở đầu.

Công ty bưu chính Royal Mail cho biết họ vẫn "không chắc điều gì đã xảy ra trong trường hợp này". Tuy nhiên, ông Oxford nói rằng có khả năng bức thư đã bị thất lạc tại văn phòng phân loại ở Sydenham, hiện đã đóng cửa.

“Khu vực Upper Norwood và Crystal Palace là nơi thu hút tầng lớp trung lưu giàu có vào cuối những năm 1800 và đầu những năm 1900. Người gửi thư là Christabel Mennel, con gái một nhà buôn trà giàu có ở địa phương, Henry Tuke Mennell”, ông cho biết thêm.

Christabel Mennell gửi thư khi đang đi nghỉ ở Bath, theo nghiên cứu của Stephen Oxford, biên tập viên của tờ Norwood Review, một tạp chí lịch sử địa phương.

Ngôi nhà mà bức thư được gửi đến đã bị phá bỏ từ lâu và giờ là một dãy nhà chung cư. Nội dung của bức thư rất khó đọc, nhưng nó có đề cập đến việc ai đó không được khỏe.

Glen, 27 tuổi, cho biết khi anh và bạn gái, Lucy, lần đầu nhìn thấy ngày gửi trên bức thư, họ đã nghĩ đó là năm 2016, nhưng sau đó thấy nó dán tem của Vua George V và nhận ra bức thư có từ năm 1916. Phong bì ở trong tình trạng khá tốt.

“Chúng tôi không hiểu làm thế nào mà nó có thể tốn nhiều thời gian đến vậy để đến đây, nhưng nghĩ rằng nó hẳn là thất lạc ở đâu đó trong văn phòng phân loại và một thế kỷ sau người ta mới tìm thấy nó, rồi ai đó đã nhét nó vào hòm thư”, anh nói.

Ban đầu, Glen đã “nhét thư vào ngăn kéo”.

“Chúng tôi đã giữ nó và cố gắng giải mã nó, dù một số chữ rất khó đọc. Sau đó chúng tôi liên lạc với hội lịch sử địa phương, vì tôi nghĩ họ có thể cho chúng tôi biết về những người liên quan”, Glen nói.

Chín cuốn sách nên đọc về Nữ hoàng Anh Elizabeth II

Độc giả có thể hiểu sâu hơn về cuộc sống, gia đình và cá tính của Nữ hoàng Elizabeth qua chín cuốn sách do New York Times giới thiệu. Trong đó có thể kể đến cuốn Elizabeth the Queen: The Life of a Modern Monarch - cuốn tiểu sử cung cấp nhiều thông tin và được ra mắt trùng với lễ kỷ niệm kim cương của Nữ hoàng (2012).

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Chủ nhà ở Mỹ bất ngờ vì 300 kg hạt sồi tràn ra từ trong tường

Quá trình xử lý và loại bỏ côn trùng tại một căn nhà ở California (Mỹ) vô tình là chìa khóa giúp khám phá "kho báu" hạt sồi nặng hơn 300 kg được cất giấu bởi loài chim gõ kiến.

Ấn Độ kêu gọi người dân ôm bò đón lễ Valentine

Cơ quan Phúc lợi Động vật của chính phủ Ấn Độ đã kêu gọi người dân xem ngày Valentine như "Ngày ôm bò" nhằm quảng bá các giá trị của đạo Hindu, theo AP.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm