Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bục ngỗng xanh và chim ưng của ông Biden trở nên lỗi thời

Trong thời gian gần đây, Tổng thống Joe Biden thường xuyên rời khỏi bục phát biểu chính thức tại các sự kiện để sử dụng microphone cầm tay.

Trong 12 sự kiện gần đây, ông Biden đã từ bỏ các bục phát biểu được trang trí bởi con dấu của tổng thống Mỹ để sử dụng microphone cầm tay. Ảnh: AP.

Trong các sự kiện, Tổng thống Joe Biden trước đây thường sử dụng 2 bục phát biểu chính thức có khả năng chống đạn được gọi là "ngỗng xanh" và "chim ưng".

Tuy nhiên, trong 12 sự kiện gần đây, ông Biden thường xuyên rời khỏi bục phát biểu được trang trí bởi con dấu của tổng thống Mỹ để sử dụng microphone cầm tay.

Đối với những người quen biết vị tổng thống Mỹ, họ cho biết việc sử dụng microphone cầm tay giúp các bài phát biểu của ông Biden được tự nhiên và thoải mái hơn, theo AP.

Khi sử dụng microphone cầm tay, ngôn ngữ cơ thể của ông Biden có nhiều sự thay đổi như vai ông được thả lỏng, ánh mắt của ông tiếp xúc với người nghe nhiều hơn. Tổng thống Mỹ cũng thường xuyên di chuyển trên sân khấu, luôn nở nụ cười với những người tham dự sự kiện.

Tổng thống Biden trong quá khứ từng thừa nhận ông gặp khó khăn khi phát biểu trước đám đông và mắc chứng nói lắp. Ông Biden có phong cách nói chuyện gần gũi, chân thật với công chúng.

Tuy nhiên, sự kết nối với khán giả này không được thể hiện trong các bài phát biểu tại các sự kiện chính thức của Tổng thống Biden. Việc ông bắt đầu tận dụng microphone cầm tay dường như là một cách để khắc phục vấn đề trên.

"Có 2 yếu tố chính để bạn có một bài phát biểu thành công. Đầu tiên, bạn phải thả lỏng bản thân nhất có thể. Thứ 2, cách nói chuyện của bạn phải chân thật, tạo ra kết nối với khán giả. Hai yếu tố trên đi liền với nhau để tạo ra một bài phát biểu thành công", Mo Elleithee, cựu cố vấn của đảng Dân chủ và Giám đốc Viện nghiên cứu Chính trị thuộc Đại học Georgetown cho biết.

Cuối tuần trước, khi đến thăm bang Florida để đánh giá thiệt hại do bão Ian gây ra, ông Biden đã có cuộc trò chuyện với người dân, theo Reuters. Ban đầu, ông sử dụng một chiếc bục phát biểu chính thức. Tuy nhiên, ở giữa bài phát biểu, ông Biden đã bất ngờ chuyển sang một chiếc microphone để nói chuyện với công chúng.

Tong thong My phat bieu anh 1

Khi đến thăm bang Florida vào hôm 5/10, giữa cuộc nói chuyện với người dân, ông Biden đã rời bục phát biểu và chuyển sang sử dụng microphone cầm tay. Ảnh: AP.

Tuy bắt đầu sử dụng microphone cầm tay nhiều hơn, ông Biden cũng hiểu được vị thế và sự trang trọng mà chiếc bục phát biểu chính thức của tổng thống Mỹ mang lại và thay đổi cách phát biểu tùy theo hoàn cảnh cụ thể của sự kiện.

Để thích ứng với sự thay đổi của Tổng thống Biden, bên cạnh việc đặt bài phát biểu lên bục, các nhân viên cũng dán những ghi chú của bài phát biểu lên một chiếc microphone để ông Biden sử dụng.

Ông Biden cảnh báo hậu quả với Saudi Arabia

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 11/10 cho biết sẽ có "hậu quả" đối với Saudi Arabia, sau khi nhóm OPEC+ do nước này dẫn đầu có động thái cắt giảm sản lượng dầu.

Bốn chữ cái khiến ông Biden đau đầu

Tổng thống Mỹ Joe Biden đứng trước những lựa chọn khó khăn sau khi OPEC+ cắt giảm sản lượng, giữa lúc chỉ còn vài tuần nữa là đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ quan trọng.

An Bình

Bạn có thể quan tâm