Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh bị cơn lốc lịch sử tại Mỹ cuốn xa hơn 200 km

Một tấm ảnh gia đình bị cơn lốc hôm 10/12 quét qua miền Trung của Mỹ cuốn đi một quãng dài hơn 209 km từ Kentucky đến Indiana.

Katie Posten (30 tuổi), một người dân ở New Albany (bang Indiana), trong lúc ra xe hôm 11/12 đã tình cờ bắt gặp một tấm ảnh kẹt trên kính chắn gió.

Vài giờ sau, cô phát hiện chính cơn lốc hôm 10/12 đã cuốn tấm ảnh theo một quãng dài hơn 209 km trước khi đáp xuống chiếc xe của mình, AP đưa tin ngày 13/12.

Posten quyết định đăng lên Facebook và Twitter để tìm ra chủ nhân của tấm ảnh đen trắng. “Rất nhiều người đã chia sẻ tấm ảnh trên Facebook. Một người tình cờ kết bạn với một đàn ông có cùng họ (đề trong tấm ảnh) và đã gắn thẻ anh ấy", cô Posten cho biết.

loc lon o mien Trung nuoc My anh 1

Mặt trước và sau của tấm ảnh Katie Posten tìm thấy hôm 11/12. Ảnh: AP.

Ông Cole Swatzell, người đã bình luận trong bài đăng, cho biết tấm ảnh thuộc về một gia đình ở Dawson Springs, Kentucky.

Dawson Springs - với khoảng 2.700 dân - là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề sau trận lốc. Nhà cửa bị san bằng, cây cối gãy đổ trong khi các đội tìm kiếm vẫn tiếp tục công việc trong đống đổ nát.

Cô Posten cho biết sẽ gửi lại bức ảnh cho gia đình Swatzell trong những ngày tới.

Tại 5 bang miền Trung của Mỹ, trận lốc dữ xảy ra hôm 10/12 đã để lại hậu quả nghiêm trọng. Riêng ở Kentucky, Thống đốc Andy Beshear hôm 12/12 lo ngại số người chết ở Mayfield và các khu vực khác có thể vượt quá 100. Tuy nhiên, sau đó ông cho biết con số thực tế có lẽ chỉ khoảng một nửa.

Ông John Snow, chuyên gia tại Đại học Oklahoma, nói rằng trong các cơn lốc, nhiều mảnh giấy bị cuốn theo có thể đạt đến độ cao 9.000 - 12.000 m so với mặt đất. Trước đó, có mảnh giấy được cho đã di chuyển một quãng hơn 370 km từ Missouri Bootheel đến miền nam Illinois vào năm 1920.

Lốc xoáy làm ít nhất 50 người chết tại Mỹ trong một ngày

Hàng loạt trận lốc xoáy tấn công 7 tiểu bang ở khu vực miền Trung và miền Nam nước Mỹ hôm 11/12 khiến khoảng 50-100 người thiệt mạng.

Đống đổ nát sau trận lốc lịch sử ở Mỹ

Sau khi lốc lớn quét qua miền Trung nước Mỹ và khiến hàng chục người thiệt mạng, công việc tìm kiếm người còn sống trong đống đổ nát của các nhân viên cứu hộ vẫn tiếp diễn.

Phạm Ân

Bạn có thể quan tâm