Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bùa yêu – Cuốn sách tình yêu ấm áp cho những ngày đông

"Bùa yêu" là cuốn sách gồm 17 câu chuyện nói về tình yêu, niềm hi vọng và những lắng đọng của những tâm hồn trống trải sau khi chia xa một mối tình.

Tác giả trẻ Trần Việt Anh là cây bút quen thuộc của báo Sinh viên Việt Nam và Hoa học trò. Trước đây, anh từng trình làng những tác phẩm như Ngỏ lời bằng biển, Thư ngày gió ấm, Rẽ lối nào cũng gặp nhớ thương (thơ), Một cơn mưa đi qua, Rồi nắng mưa sẽ ở lại bên đời.

Bùa yêu là cuốn sách với những lời ngỏ nhẹ nhàng, ấm áp cho tuổi trẻ nhiệt huyết và cháy hết mình cho yêu thương. Tuyển tập gồm 17 truyện ngắn gửi gắm nhiều thông điệp khác nhau đến bạn đọc.  

Với những câu chuyện như Những lá thư từ thánh phố, Bản  tình ca trái mùa, Nụ hôn rơi ở Roma, Thị trấn gió mùa, thung lũng thương nhớ, Bùa yêu… là những tác phẩm nhỏ nhặt của Di, Duy, của chính tác giả hay bất cứ ai đã đi qua tuổi thanh xuân.

Bìa cuốn "Bùa yêu", sách có giá 72.000 đồng.

"Khắc cốt ghi tâm yêu một người đã cất bước ra đi, nuôi niềm hi vọng một ngày nào đó người kia sẽ quay trở về. Để rồi khi tuổi trẻ qua đi, một ngày nào đó ta gặp lại người cũ mới thấy rằng khoảng cách đã đẩy hai người rất xa nhau. Thời gian khắc nghiệt không thể trách người thay đổi khi chính mình cũng không còn là mình của ngày hôm qua" - trích từ tác phẩm.

"Dù biết rằng những kỉ niệm đẹp thì mãi mãi còn ám ảnh đôi khi ta nhầm lẫn mình rất yêu để rồi đi qua bao bão táp nhận ra bình yên cũng chỉ như buổi sáng nào đó trong đời, được thấy người mình thương lặng im bên khung cửa nắng và đọc sách. Rồi cô ấy mỉm cười..." - trích từ tác phầm.

Những câu chuyện của Trần Việt Anh nhẹ nhàng, lặng lẽ đi sâu vào tâm trí người đọc, thổi bung ra giọt nước mắt chứa chan, nâng mi mắt mở nhìn lại một thời quá khứ, và giục đôi chân đứng dậy để mà bước đi, mà sống, mà thương yêu trao đi không cần nhận lại.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm