Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sổ tay truyền cảm hứng - Hạt giống tâm hồn

Đây là cuốn sổ vừa có thể ghi chép, lại vừa là một người bạn tinh thần chia sẻ, động viên và truyền cảm hứng cho mỗi người vào những thời điểm khó khăn của cuộc sống.

Sổ tay truyền cảm hứng - Hạt giống tâm hồn đúc kết cô đọng những câu nói hay, ý nghĩa và độc đáo của những người thông thái, nổi tiếng trên thế giới. Cùng hình ảnh tác giả những câu nói đó được trình bày mỹ thuật xen kẽ với những câu chuyện Súp gà cho tâm hồn ý nghĩa nhất và lịch ghi chép 2015.

Những câu nói đó được trích dẫn nguyên bản và được chụp lại trên những bức tường đường phố, ghế đá công viên, thành xe buýt, hay trên vách đá ở khắp nơi trên thế giới. Có khi, lại là những nét khắc nguệch ngoạc không biết từ bao giờ bởi những người vô danh nhưng có thể làm lay động lòng người.

Bìa cuốn "Sổ tay truyền cảm hứng - Hạt giống tâm hồn".

Khi bạn gặp một biến cố hay nỗi đau buồn, bạn không thể không mỉm cười và có góc nhìn lạc quan hơn khi đọc câu nói dí dỏm và “thấm đời” của danh hài Charlie Chaplin: “Tôi có rất nhiều vấn đề và nỗi buồn trong cuộc đời, nhưng đôi môi của tôi không hề biết. Chúng luôn cười”. Hay câu nói lừng danh của của nhà triết học, nhà thơ Oscar Wilde từ thế kỷ thứ 18: “Đừng khóc cho những gì đã mất. Hãy cười vì những gì còn lại”...

Những lúc cân nhắc, suy tư, chiêm nghiệm sự được mất, bạn sẽ tìm thấy sự chia sẻ sâu sắc của George Horace Lorimer: “Có tiền và những thứ mua được bằng tiền là điều rất tốt, nhưng thỉnh thoảng bạn hãy kiểm tra lại xem bạn có mất đi những thứ mà tiền không thể mua được không”. Và câu chia sẻ chân tình của Steve Jobs: “Làm người giàu có nhất trong nghĩa trang chẳng có nghĩa lý gì, chết chẳng ai mang theo được gì hết – nên hãy sống rộng mở”.

Tuyển chọn những câu chuyện Hạt giống tâm hồn hay nhất

Cuốn sách tuyển tập 99 câu chuyện Hạt giống tâm hồn có ý nghĩa nhất từng đăng. Đây là tác phẩm tri ân của First News dành tặng độc giả đã gắn bó trong suốt 20 năm qua.

 

Bạn cũng sẽ hiểu quan điểm sống thú vị của bà Michelle Obama, phu nhân Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama: “Thành công không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền – mà là sự khác biệt bạn tạo nên cho cuộc sống của những người khác” . Cha đẻ của thuyết tương đối Albert Einstein thì cho rằng: “Đừng cố gắng trở thành một người thành công, mà tốt hơn, hãy cố gắng trở thành  một người có giá trị”.

Cuốn sổ được thiết kế đặc biệt. Những câu nói được trích dẫn cùng bức ảnh của tác giả.

Điều thú vị là các danh ngôn, câu nói được áp dụng thủ pháp chơi chữ, ngắn gọn và rất giản dị, tạo sự khám phá bất ngờ cho người đọc, dễ nhớ và gần gũi.

Hàng trăm câu danh ngôn thú vị, độc đáo khác của những người nổi tiếng cùng những câu chuyện Hạt giống tâm hồn hay nhất được chọn lọc trong cuốn sổ này sẽ đưa bạn đến một thế giới rộng mở với những chân lý, giá trị vĩnh hằng mà bạn đã từng được biết, được nghe đến đâu đó vào những giai đoạn hạnh phúc, bình yên nhất của cuộc sống. Đó sẽ là điểm tựa tinh thần cho bạn ở hiện tại và tương lai.

Nhật Ánh

Bạn có thể quan tâm