Vì sao buýt nhanh BRT gây thất vọng?
Tuyến BRT thất bại hay không còn phải chờ kết luận, nhưng chuyên gia nhận định mô hình này chưa đáp ứng kỳ vọng mà xã hội đặt ra đối với dự án có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
10 kết quả phù hợp
Vì sao buýt nhanh BRT gây thất vọng?
Tuyến BRT thất bại hay không còn phải chờ kết luận, nhưng chuyên gia nhận định mô hình này chưa đáp ứng kỳ vọng mà xã hội đặt ra đối với dự án có vốn đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Đức Chung: Người dân đi bộ 150-200 m là tới nhà ga metro
Trước lo lắng của cử tri, Chủ tịch UBND Hà Nội khẳng định phương tiện giao thông công cộng giai đoạn 2020-2030 sẽ đáp ứng được phần lớn nhu cầu đi lại của người dân thủ đô.
'Nhiều người dân bỏ phương tiện cá nhân để đi BRT'
Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông đô thị Hà Nội khẳng định 23% người dân từ bỏ phương tiện cá nhân để đi buýt nhanh sau 5 tháng hoạt động.
'Cứ làm tốt vận tải công cộng, người dân sẽ tự ý thức từ bỏ xe máy'
Nhiều chuyên gia giao thông và người dân cho rằng, khi hệ thống giao thông vận tải công cộng phát triển đồng bộ, chủ phương tiện sẽ tự ý thức từ bỏ xe cá nhân.
Bạn đọc Zing.vn 'gỡ rối' cho buýt nhanh BRT
Bạn đọc Zing.vn cho rằng Hà Nội nên làm dải phân cách cứng, lắp camera hành trình trên tất cả các tuyến buýt nhanh BRT để ghi lại những trường hợp vi phạm giao thông.
Trải nghiệm buýt nhanh lúc tắc đường, khách chấm 8-10 điểm
Trải nghiệm đi buýt nhanh, nhiều người Hà Nội cho điểm 8, có người hào phóng cho 10. Theo họ, đây là sự phát triển của hệ thống giao thông công cộng hiện đại cần được phát triển.
Buýt nhanh chạy thong thả, buýt thường phóng tốc độ
Ngày đầu tuyến buýt nhanh BRT Hà Nội hoạt động trùng dịp nghỉ lễ, đường thông hè thoáng. Tuy nhiên, dọc trục Lê Văn Lương - Lê Trọng Tấn vẫn có nhiều tình huống chưa văn minh.
Trải nghiệm buýt nhanh BRT trong ngày nghỉ lễ
Xe dừng ở điểm đầu tiên, mọi người xôn xao khi trạm chờ không mở để khách lên xuống. Thì ra, cửa xe buýt và trạm có cảm biến, lái xe buộc phải đỗ khớp thì các cửa mới mở cùng lúc.
Chi 55 triệu USD, buýt nhanh Hà Nội hơn buýt thường 5 phút
Mỗi giờ buýt nhanh sẽ vận chuyển được 1.800 lượt hành khách và rút ngắn thời gian di chuyển tuyến Yên Nghĩa – Kim Mã chỉ 5-10 phút so với buýt thường.
TP.HCM: Đầu tư một tuyến xe buýt ngốn hơn 150 triệu USD
Với tổng số vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng, tuyến xe buýt nhanh số 1 - TP.HCM được xem là một trong những tuyến xe buýt đắt đỏ nhất hiện nay.