Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bruno Fernandes chỉ sút hỏng 4 quả penalty trong sự nghiệp

Dù thất bại trên chấm phạt đền ở trận gặp Aston Villa, Bruno Fernandes vẫn xứng đáng tiếp tục được các HLV tin tưởng và giao nhiệm vụ sút penalty.

Phản ứng của Solskjaer sau khi Bruno đá hỏng phạt đền Thuyền trưởng MU tiết lộ quyết định để Bruno Fernandes đá phạt đền đã được thống nhất từ trước trận thua Aston Villa 0-1 ở vòng 6 Ngoại hạng Anh tối 25/9 (giờ Hà Nội).
Bruno Fernandes sut hong penalty anh 1

Bruno Fernandes nhận nhiệm vụ thực hiện quả penalty ở phút 90+3 trong trận đấu giữa Man United và Aston Villa. Khi ấy, Man United đang bị đối thủ dẫn trước 0-1. Áp lực tâm lý quá lớn khiến tiền vệ người Bồ Đào Nha dứt điểm không trúng đích.

Bruno Fernandes sut hong penalty anh 2

Tình huống này góp phần khiến Man United nhận thất bại với tỷ số tối thiểu ngay trên sân nhà.

Bruno Fernandes sut hong penalty anh 3

Đây là lần hiếm hoi Bruno thực hiện không thành công một quả phạt đền. Theo Transfermarkt, trước trận đấu với Aston Villa, cựu tiền vệ Sporting Lisbon có 42 lần sút tung lưới đối thủ từ chấm penalty và chỉ ba lần thất bại tính ở cấp độ CLB.

Bruno Fernandes sut hong penalty anh 4

Tháng 4/2016, Udinese tiếp đón Napoli trên sân nhà. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thực hiện thành công quả phạt đền đầu tiên, mở tỷ số cho Udinese. Tuy nhiên đến phút 26, anh lại thực hiện không thành công ở tình huống tương tự.

Bruno Fernandes sut hong penalty anh 5

Cú sút của Bruno bị thủ thành Gabriel bắt gọn. Song, không nhiều người nhớ đến tình huống này. Trước khi trận đấu kết thúc, Bruno hoàn tất cú đúp, giúp Udinese đánh bại Napoli 3-1.

Bruno Fernandes sut hong penalty anh 6

Tháng 10/2018, Sporting Lisbon chạm trán Loures ở Cúp quốc gia Bồ Đào Nha. Fernandes thực hiện một quả penalty nhưng không thể đánh bại thủ môn Miguel Soares. Song, Sporting Lisbon vẫn giành chiến thắng 2-1 và chính Bruno là người mở tỷ số.

Bruno Fernandes sut hong penalty anh 7

Tháng 10/2020, Bruno lập cú đúp, giúp Man United giành chiến thắng 4-1 trước Newcastle. Tuy nhiên, trận đấu này sẽ hoàn hảo hơn với tiền vệ người Bồ Đào Nha nếu anh không sút hỏng quả phạt đền ở phút 58.

Bruno Fernandes sut hong penalty anh 8

Thủ môn Karl Darlow đoán được ý đồ của Bruno và ngay lập tức đổ người theo hướng sút của cựu sao Sporting Lisbon.

Bruno Fernandes sut hong penalty anh 9

Ở cấp độ tuyển quốc gia, Bruno có 3 lần sút penalty. Anh thành công ở cả ba tình huống ấy. Tỷ lệ ghi bàn từ chấm phạt đền của Bruno lên tới 91,8%. Điều đó cho thấy anh xứng đáng được các HLV tin tưởng và giao nhiệm vụ này.

Ronaldo không sút 11 m và áp lực dành cho Fernandes

Việc Bruno Fernandes hay Cristiano Ronaldo sút phạt đền không còn quan trọng khi Man Utd nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa tối 25/9 (giờ Hà Nội).

Ronaldo động viên Fernandes sau pha đá hỏng phạt đền

Tiền đạo 36 tuổi có cử chỉ khích lệ đồng hương Bruno Fernandes sau cú đá penalty đưa bóng đi vọt xà trong trận thua 0-1 trước Aston Villa ở vòng 6 Premier League.

Thường Châu

Ảnh: Eurosport, Sport Bible

Bạn có thể quan tâm