Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brooklyn Nets chọn Steve Nash làm HLV trưởng

Huyền thoại Steve Nash trở thành HLV trưởng thứ 23 trong lịch sử đội bóng rổ Brooklyn Nets. Bản hợp đồng giữa hai bên có thời hạn 4 năm.

Joe Tsai, chủ sở hữu của Nets và Giám đốc Điều hành Sean Marks, làm việc tích cực có được cái gật đầu từ Nash.

"Sau khi gặp gỡ một số ứng viên có bản lý lịch với thành tích ấn tượng, chúng tôi đã có quyết định khó khăn khi chọn Nash. Ở Nash, chúng tôi thấy tư chất một nhà lãnh đạo và là người thầy có uy tín với các cầu thủ", GĐĐH Marks nói về quyết định bổ nhiệm Nash.

Steve Nash lam HLV cua Brooklyn Nets anh 1

Steve Nash là một trong những hậu vệ điều phối (PG) vĩ đại NBA từng sản sinh. Ảnh: Getty Images.

Nets gây bất ngờ khi bổ nghiệm Nash vào chiếc ghế nóng của đội bóng. Anh chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt bất cứ một đội bóng nào, nhưng lại có mối quan hệ tốt đẹp với các ngôi sao lớn, đặc biệt là Kevin Durant. Siêu sao 31 tuổi từng được Nash cố vấn và huấn luyện các kỹ năng khi còn thi đấu cho Golden State Warriors.

Nash là một trong những hậu vệ điều phối (PG) xuất chúng của lịch sử NBA. Anh có 2 lần liên tiếp nhận danh hiệu MVP (cầu thủ hay nhất) vào các năm 2005 và 2006. Cựu ngôi sao Phoenix Suns đứng thứ 3 trong danh sách những cầu thủ kiến tạo nhiều nhất mọi thời đại với 10.335 đường chuyền, sau Jason Kidd và John Stockton.

"Steve Nash là người tôi thực sự tôn trọng và có thể trao đổi về bất cứ điều gì trong bóng rổ. Tư duy bóng rổ của anh ấy là tuyệt vời nhất", San Jose Mercury News dẫn lời Durant vào năm 2018.

Nash được nhiều đội bóng liên hệ cho các vị trí huấn luyện từ khi giải nghệ vào năm 2015. Một số nguồn tin cho biết Nash từng có cơ hội làm điều hành một đội bóng ở NBA.

Luka Doncic tỏa sáng ở tuổi 21

Luka Doncic vươn đến đẳng cấp siêu sao ở NBA dù chỉ mới trải qua mùa thứ 2 chinh chiến tại giải bóng rổ số một hành tinh.

Luka Doncic mất bình tĩnh vì bị chơi xấu

Trong trận đấu diễn ra sáng 31/8 (giờ Hà Nội), Luka Doncic đã không giữ nổi bình tĩnh khi bị Marcus Morris chơi xấu.

Khoảnh khắc ngôi sao gốc Á khiến người Mỹ nể phục ở NBA Jeremy Lin, VĐV bóng rổ người Mỹ gốc Đài Loan (Trung Quốc), từng khiến CĐV tại NBA nể phục khi tỏa sáng trong trận đối đầu New Jersey Nets tháng 2/2012.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm