Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil xác nhận máy bay mất tích rơi xuống biển

Bộ Quốc phòng Brazil đã xác nhận loạt mảnh vụn kéo dài gần 5 km trên biển Đại Tây Dương thuộc về chiếc máy bay chở 228 người mất tích đầu hôm 1/6.

Brazil xác nhận máy bay mất tích rơi xuống biển

Bộ Quốc phòng Brazil đã xác nhận loạt mảnh vụn kéo dài gần 5 km trên biển Đại Tây Dương thuộc về chiếc máy bay chở 228 người mất tích đầu hôm 1/6.

>>Ảnh vụ máy bay mất tích trên biển
>>Mở chiến dịch tìm kiếm máy bay mất tích
>>Máy bay Pháp chở 228 người mất tích

“Tôi có thể xác nhận rằng gần 5 km mảnh vụn đó là tàn tích của chiếc Air France”, Nelson Jobim - Bộ trưởng Quốc phòng Brazil – thông báo với cánh phóng viên trong cuộc họp báo ở Rio hôm qua 2/6. Ông cho biết chưa có thi thể nào được tìm thấy và cũng không có dấu hiệu nào của sự sống.

Theo Bộ Quốc phòng nước này, một ghế máy bay, áo phao và các mảnh vụn trắng khác nằm rải rác dọc theo khoảng 5 km giữa Đại Tây Dương đã đánh dấu vị trí mà chiếc Airbus A330 thuộc hãng Air France bị rơi.

Các phi công quân sự Brazil phát hiện ra chúng trôi nổi trên sóng biển tại khu vực cách quần đảo Fernando de Noronha của Brazil khoảng 650 km về phía bắc. Chiếc máy bay chở 228 người đã biến mất khuya chủ nhật sau 4 giờ bay theo hành trình từ Rio de Janeiro đến Paris.

Phát ngôn viên của không quân Brazil cho biết hai địa điểm có các mảnh vụn máy bay ám chỉ phi công có thể đã cố bay vòng lại quần đảo Fernando de Noronha, nhưng “đó chỉ là giả thuyết”.

Trên chuyến bay Air France 447 hôm đó có 61 người Pháp, 58 người Brazil, 26 người Đức, 9 người Trung Quốc và 9 người Ý; danh sách hành khách còn bao gồm các công dân của 27 quốc gia khác.

Nguyên nhân máy bay đâm xuống biển vẫn chưa được làm sáng tỏ cho tới khi tìm thấy hộp đen. Quá trình này sẽ mất vài ngày, thậm chí vài tuần, và được nhận định là rất khó khăn vì nhiều phần của phi cơ có thể đã chìm sâu đến 2.000 hay 3.000 mét. Nhưng các chuyên gia thời tiết và hàng không đang tập trung vào khả năng máy bay va chạm với một cơn bão cực mạnh trên đường bay.

Nhóm cứu hộ vẫn tiếp tục rà soát trên biển. Nếu họ không phát hiện ra ai còn sống sót, đây sẽ là thảm họa hàng không tồi tệ nhất kể từ vụ rơi máy bay tháng 11/2001, với 265 người thiệt mạng khi chiếc phi cơ của American Airlines đâm xuống khu Queens ở New York (Mỹ).

Các nhà điều tra đang nắm vài chứng cứ giúp xác minh nguyên nhân chiếc Airbus A330 rơi. Phi hành đoàn không hề phát tín hiệu nguy cấp nào, nhưng ngay trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình ra-đa, một tin nhắn tự động đã được gửi đi để thông báo về tình trạng giảm áp lực buồng lái và sự cố điện trên phi cơ.

Brazil từ chối rút ra bất cứ kết luận nào về ý nghĩa của những tàn tích kéo dài 5 km trên biển. Nhưng theo Jack Casey, chuyên gia tư vấn an toàn hàng không ở Washington (Mỹ), điều đó có thể chứng tỏ chiếc Air France đã bị bung ra trước khi đâm xuống nước.

Ty

Theo Bưu điện Việt Nam

Theo AP

Bạn có thể quan tâm