Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil trải qua ngày ghi nhận ca mắc Covid-19 cao kỷ lục

Ngày 23/6, Bộ Y tế Brazil thông báo nước này ghi nhận 115.228 ca mắc mới Covid-19 trong 24 giờ. Đây là con số lớn nhất mà Brazil ghi nhận kể từ đầu đại dịch, theo Reuters.

Trong khoảng thời gian trên, nước này cũng ghi nhận 2.392 ca tử vong do Covid-19, nâng tổng số ca tử vong trong đại dịch lên 507.109 người, đứng thứ hai thế giới, chỉ xếp sau Mỹ.

Bang Sao Paulo tiếp tục là khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đại dịch. Các biện pháp phong tỏa được kéo dài đến ngày 15/7 do sự gia tăng trong cả số ca mắc mới lẫn số ca nhập viện.

covid-19 brazil anh 1

Số người tử vong do Covid-19 tại Brazil đã vượt mốc 500.000. Ảnh: NBC News.

Bên cạnh Sao Paulo, hệ thống y tế của một số bang như Mato Grosso do Sul, Santa Catarina và Parana cũng ghi nhận tình trạng quá tải.

Tổng số ca mắc Covid-19 của Brazil đã là hơn 18 triệu, chỉ sau Mỹ và Ấn Độ. Con số này sẽ còn gia tăng trong bối cảnh nhiều nước Nam Mỹ đang vật lộn với làn sóng dịch mới.

Khoảng 12% dân số Brazil đã được tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19, theo số liệu của Bộ Y tế nước này. Quốc gia Nam Mỹ này đang nỗ lực đẩy mạnh tiêm chủng vaccine trong những tháng tới. Bang Sao Paulo đặt mục tiêu tiêm vaccine cho toàn bộ người trưởng thành trong tháng 9.

Chính quyền của Tổng thống Jair Bolsonaro đang hứng chịu chỉ trích về chiến dịch tiêm chủng chậm chạp nói riêng và khả năng ứng phó kém cỏi trước đại dịch nói chung. Quốc hội Brazil đã khởi động điều tra về cách ứng phó của Tổng thống Bolsonaro từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Cột mốc tang tóc ở 'kho chứa các biến chủng mới' của thế giới

Ngày 19/6, Brazil thông báo vượt mốc 500.000 người chết vì Covid-19. Người dân Brazil đã đổ xuống đường để chỉ trích cách chống dịch của chính phủ Jair Bolsonaro.

Tại sao tỷ lệ tử vong do Covid-19 ở Nam Mỹ cao hơn Ấn Độ?

Trong khi truyền thông quốc tế tập trung vào bi kịch mà đại dịch Covid-19 gây ra cho Ấn Độ, Nam Mỹ mới là khu vực có tỷ lệ tử vong cao hàng đầu thế giới.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm