Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil thắng 'ba sao' trên đất Singapore

Trước khi bay sang VN đá giao hữu, Olympic Brazil đã có màn khởi động nhẹ nhàng ở đảo quốc sư tử, đánh bại Singapore 3-0 nhờ công của Diego, Ronaldinho và Jo.

Brazil thắng "ba sao" trên đất Singapore

Trước khi bay sang VN đá giao hữu, Olympic Brazil đã có màn khởi động nhẹ nhàng ở đảo quốc sư tử, đánh bại Singapore 3-0 nhờ công của Diego, Ronaldinho và Jo.

Brazil thắng `ba sao` trên đất Singapore

Olympic Brazil có chiến thắng dễ dàng trên đất Singapore - Ảnh: Getty

Trong quá trình chuẩn bị cho kỳ Thế vận hội Bắc Kinh 2008, đội quân áo vàng xanh sẽ lần lượt dừng chân tại Singapore và Việt Nam để đá 2 trận giao hữu với đội bóng nước chủ nhà. Rõ ràng, với trình độ và đẳng cấp vượt trội, chiến thắng dành cho Olympic Brazil là điều đã được dự báo trước.

Tuy nhiên, điều mà phần đông người hâm mộ chờ đợi, đó chính là được tận mắt chứng kiến những siêu sao như Ronaldinho, Diego, Anderson.. bằng xương bằng thịt thi đấu. Do đó, hơn 5 vạn CĐV đã đến chật kín SVĐ Quốc gia theo dõi trận giao hữu giữa ĐT Singapore và Olympic Brazil.

Sau trận giao hữu với Singapore, khá nhiều cầu thủ chủ nhà đề nghị đổi áo đấu với Ronaldinho. Tuy nhiên, ngôi sao của AC Milan đều đã tế nhị từ chối.

Giữ đúng lời hứa, HLV Dunga đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với đầy đủ các hảo thủ ở cả ba tuyến. Thân hình trông khá nặng nề (ảnh hưởng kỳ nghỉ hè), nhưng Ronaldinho vẫn chứng tỏ được đẳng cấp trên sân bóng trong cương vị đội trưởng.

Suốt 45 phút đầu tiên, Brazil áp đảo hoàn toàn, nắm quyền kiểm soát bóng đến 70%. Đương đầu các chàng vũ công Samba sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân thượng thừa, Singapore chỉ còn nước co cụm phòng ngự số đông bên phần sân nhà.

Dẫu "đổ bê tông" trước khung gỗ Sunny, nhưng đội bóng Đông Nam Á cũng chỉ cầm cự được 20 phút. Ronaldinho đánh lạc hướng hàng thủ ảo đỏ bằng cú giật gót điệu nghệ, tạo điều kiện cho Diego băng lên từ tuyến hai, dứt điểm chéo góc ghi bàn.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, các học trò HLV Dunga chơi nửa sân và phô diễn những pha xử lý đầy ngẫu hứng. Trước hàng phòng ngự tầng tầng lớp lớp mà Singapore giăng ra, Ronaldinho cùng đồng đội vẫn tự tin "đá ma", phối hợp một chạm ở cự ly ngắn với độ chính xác đến tuyệt đối.

Bàn thắng thứ hai đến như lẽ tất yếu. Ở đợt tấn công trung lộ, Diego bấm bóng thông minh cho Pato volley cự ly gần. Thủ thành Sunny xuất sắc đẩy ra, nhưng Ronaldinho có mặt kịp thời dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Brazil thắng `ba sao` trên đất Singapore

Ronaldinho thoải mái nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: Reuters

Đến lúc này, những chàng trai đến từ Nam Mỹ bắt đầu chơi thong dong nặng về mặt trình diễn. Qua giờ giải lao, đội hình đôi bên có những xáo trộn lớn với hàng loạt sự thay đổi. HLV Dunga cũng chỉ đạo cầu thủ đá từ tốn nhằm tránh chấn thương.

Tận dụng thời điểm Olympic Brazil chơi chùng xuống, Singapore suýt chút nữa có bàn rút ngắn tỉ số. Phút 54, Nawaz thử tài thủ môn Renan với cú sút căng từ khoảng cách 16m. Tiếp đó, tiền đạo Qiu Li cứa lòng điệu nghệ, buộc Renan tung người hết cỡ cản phá.

Không thể ghi bàn, Singapore lại rơi vào hoàn cảnh chống đỡ ở nửa sau hiệp hai. Bộ đôi mới vào sân thay người Neves - Jo hoàn tất chiến thắng "ba sao" cho đội bóng áo vàng - xanh, sau pha phối hợp bên góc phải (Jo đánh đầu cận thành lập công).

Chi tiết đáng chú ý cuối cùng trận giao hữu là chiếc thẻ đỏ đáng trách của hậu vệ Alex Silva. Anh bị truất quyền thi đấu vì có hành vi đánh nguội Qiu Li. Kết thúc 90 phút, cả HLV Dunga và Avramovic đều tỏ ra hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Chiều nay, Olympic Brazil gồm 32 thành viên sẽ rời Singapore và bay đến Hà Nội (hạ cánh lúc 18h15") để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐTVN trên sân Mỹ Đình (20h ngày 1/8). Thầy trò HLV Dunga sẽ trú tại khách sạn 5 sao Sheraton và có 2 buổi tập tại sân Mỹ Đình (chiều ngày 30 và 31/7).

Đội hình ra sân:

Singapore: Sunny (Lewis 46"), Jantan, Hiek, Khaizan, Bennett, Muhamad (Nawaz 46"), Wilkinson (Halim 75"), Mustafic, Ishak, Sahdan (Amri 46"), Duric (Li 57").

Brazil: Renan, Rafinha, Thiago Silva (Breno 46"), Alex Silva, Marcelo (Ilsinho 68"), Hernanes (Jo 70"), Lucas, Anderson (Ramires 61"), Diego (Neves 46"), Ronaldinho, Pato (Sobis 46").

Bàn thắng: Diego 20", Ronaldinho 26", Jo 81".

Ronaldinho từ chối trao đổi áo đấu

Sau trận giao hữu với Singapore, khá nhiều cầu thủ chủ nhà đề nghị đổi áo đấu với Ronaldinho. Tuy nhiên, ngôi sao của AC Milan đã tế nhị từ chối.

Videoclip:

Theo Vietnamnet

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm