Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil loại Kaka, Ronaldinho và Robinho

Bộ ba danh thủ của Selecao không có mặt trong danh sách tham dự trận giao hữu tại London vào ngày 27/3 sắp tới, gặp Scotland. Ngược lại, Maicon, trung vệ Lucio và Elano lần đầu được triệu tập sau World Cup 2010.

Brazil loại Kaka, Ronaldinho và Robinho

Bộ ba danh thủ của Selecao không có mặt trong danh sách tham dự trận giao hữu tại London vào ngày 27/3 sắp tới, gặp Scotland. Ngược lại, Maicon, trung vệ Lucio và Elano lần đầu được triệu tập sau World Cup 2010.

>>‘Người ngoài hành tinh’ thỏa ước chia tay Brazil

HLV Mano Menezes đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên bằng những quyết định triệu tập khác thường của mình. Ông loại bỏ những gương mặt cũ để nhường chỗ cho hai tân binh là tiền vệ Lucas của Sao Paulo và tiền đạo Jonas, người mới chuyển đến Valencia trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua từ Gremio. Ngoài ra, tài năng trẻ 19 tuổi Neymar cũng có mặt sau khi bỏ lỡ trận Selecao thua Pháp 0-1 hồi tháng trước do cùng tuyển U20 Brazil dự giải trẻ Nam Mỹ ở Peru.

"Robinho đã được triệu tập ở những lần trước, vì thế cậu ấy cần được nghỉ ngơi. Tôi sẽ gọi Robinho trở lại cho Copa America", HLV Menezes giải thích lý do loại Robinho – tiền vệ đang chơi rất tốt dưới màu áo AC Milan.

Brazil loại Kaka, Ronaldinho và Robinho

HLV Mano Menezes loại "bộ ba huyền ảo"

Lý giải cho việc triệu tập tới 24 cầu thủ, HLV Menezes cho biết: “Chúng tôi đưa ra quyết định sớm hơn các đội bóng khác để chuẩn bị cho lễ hội Carnival. Tôi gọi 24 cầu thủ để đội bóng có thêm nhiều lựa chọn trong trường hợp có ai đó không thể tham dự trận đấu”.

Về trường hợp của Kaka và Ronaldinho, nhà cầm quân Brazil khẳng định sẽ chỉ tạo cơ hội cho họ trở lại với điều kiện cả hai thể hiện được phong độ đỉnh cao ở CLB. Kaka mới trở lại sau 8 tháng dưỡng thương và chơi rất mờ nhạt ở Real Madrid, còn Ronaldinho đã trở về Brazil khoác áo Flamengo: "Ronaldinho đang tiến bộ và nếu tiếp tục giữ phong độ, cậu ấy chắc chắn sẽ là một phần của ĐTQG. Tôi vẫn chờ thời điểm gọi lại Kaka và Ronaldinho, nhưng cũng phải tính đến những phương án thay thế đáng tin cậy cho Copa Ameria".

Trận đấu sắp tới tại sân Emirates sẽ là trận thứ 6 Menezes dẫn dắt Selecao trên cương vị HLV trưởng. Ông kỳ vọng ở một kết quả tích cực sau khi đội nhà đã thua liền 2 trận vừa qua. Lần gần nhất Brazil chạm trán Scotland là tại vòng bảng World Cup 1998 ở Pháp (thắng 2-1).

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) cũng đã thông báo sẽ tổ chức trận đấu giữa Brazil và Romania để chia tay “người ngoài hành tinh” Ronaldo. Trận đấu này diễn ra ngày 6/7 tới tại Sao Paulo.

Danh sách 24 tuyển thủ Brazil chuẩn bị đá giao hữu với Scotland

Thủ môn: Jefferson (Botafogo), Julio Cesar (Inter Milan), Vitor (Gremio)

Hậu vệ: Andre Santos (Fenerbahce), Daniel Alves (Barca), David Luiz (Chelsea), Luisao (Benfica), Lucio (Inter), Maicon (Inter ), Marcelo (Real Madrid), Thiago Silva (Milan)

Tiền vệ: Elano (Santos), Elias (Atletico Madrid), Henrique (Cruzeiro), Jadson (Shakhtar Donetsk), Lucas (Sao Paulo), Lucas Leiva (Liverpool), Ramires (Chelsea), Renato Augusto (Leverkusen), Sandro (Tottenham)

Tiền đạo: Pato (Milan), Jonas (Valencia), Neymar (Santos), Nilmar (Villarreal)

Mai Chi

Theo Goal/ Bưu điện Việt Nam

Theo Goal/ Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm